Thị xã Ba Đồn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020.

Thứ sáu - 26/06/2020 16:26
Sáng ngày 26/6, tại Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao thị xã Ba Đồn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020.
Toàn cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện.
Toàn cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện.
       Trong đợt này, thị xã Ba Đồn đã vận động đông đủ các lực lượng đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, người lao động tham gia hiến máu, đồng thời tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, đặc biệt hiến một phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. Chính vì vậy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều đối tượng tham gia.
       Chị Võ Thị Lê Na- Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Nhân dịp ngày Hội hiến máu nhân đạo của thị xã Ba Đồn năm 2020. Bản thân tôi mong muốn chia sẻ giọt máu của mình để cứu những cuộc đời ở lại, giọt máu cho đi- cuộc đời ở lại”.
      Anh Nguyễn Ngọc Hùng- Trường Tiểu học Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết: “Bản thân tôi hôm nay đã đi hiến máu lần thứ 10, mỗi lần đi hiến máu, bản thân tôi thấy sức khỏe tốt và mong muốn bản thân có sức khỏe để tiếp tục hiến máu giúp được nhiều bệnh nhân thiếu máu”.
     Qua quá trình khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, lấy máu, Ban Tổ chức đã thu được trên 450 đơn vị máu an toàn cung cấp nguồn máu dự trữ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị. Anh Đoàn Đình Nam- xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Bản thân đã hiến máu lần thứ 7, trong quá trình hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo hiến máu thị xã Ba Đồn thì chúng tôi đã lập danh sách cán bộ, công chức đi hiến máu và mỗi lần đi hiến máu như vậy, tôi thấy sức khỏe của tôi rất ổn định và ngày càng khỏe hơn. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để cứu chữa những người khó khăn, những bệnh nhân thiếu máu”.
 
Người dân hiến máu tình nguyện

        Phong trào hiến máu tình nguyện được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho cộng đồng. Mặc dù bị ảnh hưởng do dịch Covid- 19 nên ngày hiến máu tình nguyện đợt 1 năm nay chậm hơn so với các năm trước, nhưng với tinh thần hưởng ứng của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn phấn đấu thực hiện vượt chỉ tiêu mà BCĐ Hiến máu tình nguyện của tỉnh giao.
      Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, trong thời gian tới, các cấp các ngành trên địa bàn thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm lan tỏa ý nghĩa đẹp của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử, là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay39,696
  • Tháng hiện tại78,741
  • Tổng lượt truy cập34,508,268
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây