Thị xã Ba Đồn: Hội cựu Thanh niên xung phong gặp mặt kỷ niệm 70 năm thành lập.

Thứ tư - 08/07/2020 17:57
Sáng ngày 08/7, Hội cựu Thanh niên xung phong thị xã Ba Đồn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020). Dự lễ gặp mặt kỷ niệm có đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đinh Thiếu Sơn-UVTV-Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQVN thị xã.
Đồng chí Phạm Duy Quang - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Phạm Duy Quang - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.
     Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam và 15 năm truyền thống của lực lượng TNXP thị xã Ba Đồn. Các thế hệ TNXP đã lập nên những kỳ tích anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong công cuộc xây dựng đất nước, xứng đáng là lực lượng xung kích trong phong trào thanh niên yêu nước Việt Nam, xây dựng nên truyền thống TNXP anh hùng, trở thành một biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng của dân tộc. 
     
Toàn cảnh buổi lễ từ trên xuống
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

    Lực lượng thanh niên xung phong thị xã được chia tách từ Hội cựu thanh niên xung phong huyện Quảng Trạch với 2.357 hội viên. Với tinh thần không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, dũng cảm, mưu trí và sáng tạo, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong 15 năm qua đã xây dựng 15 nhà tình nghĩa, trao tặng 109 sổ tiết kiệm, trên 1000 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, tết. Hội các xã phường đã vận động hội viên xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đạt hơn 1,6 tỷ đồng. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương như: Phong trào “Cựu TNXP làm theo lời Bác” sản xuất kinh doanh giỏi, đã xây dựng được 76 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi có hiệu quả;  thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia phong  trào “Ánh điện làng quê”; “Ánh điện an ninh”…vv…Đặc biệt, đã ủng hộ gần 17 triệu đồng để cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Phạm Duy Quang Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

         Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của lực lượng TNXP thị xã. Bày tỏ lòng biết ơn các hội viên hội cựu TNXP và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các hội viên, đồng chí mong muốn, các hội viên luôn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP, sống có ích, có ý nghĩa, tiếp nối truyền thống để truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần cống hiến cho thế hệ trẻ, cho con cháu, cho cộng đồng cùng nhau góp sức vì sự phát triển của quê hương Ba Đồn. Đồng chí Phạm Duy Quang cũng yêu cầu các cấp, các ngành cùng chung tay chăm lo cho các hội viên hội cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn bằng các chương trình, phần việc thiết thực.
 
Thị đoàn Ba Đồn tặng quà cho hội viên cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã
Tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

          Dịp này, UBMTTQVN thị xã và Thị đoàn Ba Đồn đã tặng 30 suất quà cho 30 hội viên cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay18,629
  • Tháng hiện tại101,892
  • Tổng lượt truy cập34,531,419
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây