Người tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm.

Thứ tư - 02/06/2021 20:38
Với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn TDP Diên Phúc do Hội Phụ nữ phường Quảng Phúc quản lý, chị Võ Thị Minh luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều thành viên thoát nghèo, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.
Tổ tiết kiệm và vay vốn TDP Diên Phúc họp định kỳ hàng tháng.
Tổ tiết kiệm và vay vốn TDP Diên Phúc họp định kỳ hàng tháng.
        Xác định là “cầu nối” giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống, những năm qua Chị Võ Thị Minh - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn TDP Diên Phúc đã giúp cho hàng chục lượt hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn trong TDP có điều kiện tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, trở thành “cánh tay nối dài” kết nối giữa người nghèo với tín dụng chính sách xã hội. Là một Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn và cũng là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Diên Phúc, chị Võ Thị Minh luôn nêu cao trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác quản lý vốn vay và công tác Hội. Đến nay, Tổ vay vốn và tiết kiệm của chị Minh có 35 thành viên, được vay vốn từ các chương trình vay vốn của ngân hàng Chính sách xã hội như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm…. tổng dư nợ của tổ tiết kiệm và vay vốn của Võ Thị Minh đạt trên 1,5 tỷ đồng. Nhiều năm liền tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn.
Chị Võ Thị Minh thăm mô hình chăn nuôi lợn của chị Nguyễn Thị Hoa TDP Diên Phúc
Mô hình chăn nuôi lợn của chị Nguyễn Thị Hoa (TDP Diên Phúc)
       Chia sẻ với chúng tôi, chị Võ Thị Minh cho biết, nhân dân trong TDP chủ yếu sống bằng nghề nông, trồng lúa, trồng ngô và các loại rau màu kết hợp chăn nuôi, có nhiều hộ đời sống còn rất khó khăn. Tuy nhiên, thời gian qua thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn đã có nhiều hộ được tiếp cận với nguồn vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó chị Minh cũng đề nghị Ngân hàng CSXH thị xã song song nguồn vốn vay hộ nghèo, cận nghèo, cần đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn giải quyết việc làm để có nhiều hơn nữa các hộ dân được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi nhằm đầu tư sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.
      Tận tình và có trách nhiệm với công việc, chị Võ Thị Minh đã giúp nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay22,341
  • Tháng hiện tại575,805
  • Tổng lượt truy cập34,106,524
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây