Thị xã Ba Đồn: Nhiều hộ dân thiếu nước sạch giữa mùa nắng nóng.

Thứ bảy - 05/06/2021 09:19
Hiện nay, đang bước vào mùa nắng nóng cao điểm nên tại một số địa phương trên địa bàn thị xã đã xuất hiện tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân. Nhiều hộ dân phải sử dụng nước giếng để sinh hoạt.
       
Giám sát, kiểm tra quá trình lọc nước tại chi nhánh cấp nước Ba Đồn
Giám sát, kiểm tra quá trình lọc nước tại chi nhánh cấp nước Ba Đồn.
      Theo Chi nhánh cấp nước Ba Đồn, hiện có khoảng 6.500 khách hàng ở thị xã Ba Đồn sử dụng nguồn nước từ đơn vị này, và 1 khối nước được bán với giá giao động từ 7.000 – 15.000 đồng. Nguồn nước sạch mà đơn vị này sản xuất và cung cấp được lấy từ 3 địa điểm, gồm: từ hồ Bàu Sen; nguồn nước sạch thương phẩm mua từ Ban Quản lý dự án ODA huyện Quảng Trạch và khai thác từ 2 giếng ngầm trên địa bàn phường Quảng Long.
Thông thường, vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao so với bình thường. Và đây cũng là thời điểm mà nhiều khu vực trên địa bàn thị xã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch được cung cấp từ các nhà máy nước. Theo nhiều người sử dụng nước máy, trong những ngày qua, nước máy không lên được các nhà cao tầng; tình trạng nước chảy nhỏ giọt, mất nước dài ngày vẫn thường diễn ra.
Người dân phường Quảng Thuận hứng nước vào xô để phục vụ cho sinh hoạt sinh hoạt (1)
Người dân phường Quảng Thuận hứng nước vào xô để phục vụ cho sinh hoạt sinh hoạt.
     Gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn ở TDP Cầu, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết:  “Những ngày gần đây nhà chúng tôi thường xảy ra tình trạng thiếu nước trầm trọng, nhiều khi sinh hoạt và ăn uống không có nước để dùng. Chúng tôi phải chờ đến khuya để hứng nước vào các xô, chậu để sử dụng vào những ngày sau”.
Người dân phường Quảng Long múc nước giếng để sinh hoạt
Người dân phường Quảng Long sử dụng nước giếng để sinh hoạt.
      Ông Nguyễn Văn Trí- KP5, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn nói thêm: “Hiện nay tình trạng thiếu nước ở khu vực Ba Đồn, thì chúng tôi thấy các hộ dân thiếu nước trầm trọng. Lượng nước để phục vụ cho sinh hoạt cho gia đình là rất thiếu. Chúng tôi những người dân ở đây cũng mong muốn rằng các cấp các ngành xem xét, có các giải pháp để giải quyết cho khu dân cư có nước để sinh hoạt được đảm bảo”.
khu vực lấy nước tại Bàu sen, huyện Quảng Trạch
khu vực lấy nước tại Bàu sen, huyện Quảng Trạch.
      Lý giải cho tình trạng này, ông Trần Công Minh, Giám đốc chi nhánh cấp nước Ba Đồn cho biết: “Trong những ngày vừa qua trên hệ thống cấp nước Ba Đồn xảy ra tình trạng yếu nước và nguyên nhân chủ yếu là do địa phương đang bước vào mùa nắng nóng cao điểm nên nhu cầu sử dụng nước của khách hàng rất lớn; sản lượng cung cấp trung bình 100.000 m3 /tháng, nhưng mùa hè sản lượng cung cấp nước lên đến 120.000 m3 /tháng. Ngoài ra, vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid- 19 nên lượng hóa chất về để sử dụng nước tại nhà máy của Ban Quản lý dự án ODA huyện Quảng Trạch bị thiếu hụt, công suất tại chi nhánh cấp nước Ba Đồn chúng tôi lấy 1/3 lượng nước tại nhà máy ODA để bổ sung vào việc cấp nước cho thị xã Ba Đồn, nên chi nhánh cũng một phần nào đó bị ảnh hưởng, do đó xảy ra tình trạng áp lực trên mạng lưới như vừa qua. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng các nguồn nước thô hiện có tại Ba Đồn để xử lý, bổ sung vào lượng nước cấp cho người dân”.
        Cũng theo ông Minh cho biết, để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước của khách hàng vào mùa nắng nóng, Chi nhánh cấp nước Ba Đồn đã chủ động bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị, trạm bơm, nhà máy, vật tư dự phòng. Đặc biệt, chú ý sửa chữa các tuyến ống bị hỏng hóc đảm bảo công suất, chủ động nguồn nước, an toàn trên đường ống. Tổ chức phân công các bộ phận trực ca để kịp thời xử lý các vấn đề về hệ thống cấp nước. Chi nhánh còn bố trí lực lượng, tổ chức ứng trực, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến quá trình cấp nước....
Kiểm tra chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt tại nhà máy nước huyện lỵ mới huyện Quảng Trạch
Kiểm tra chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt tại nhà máy nước.
         Tuy Chi nhánh đã chủ động xây dựng các phương án cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, nhưng do nhu cầu sử dụng nước trong những ngày nắng nóng sẽ tăng cao nên có thể xảy ra sự cố bất kỳ, ảnh hưởng việc cung cấp nước, nhất là những hộ dân ở cuối nguồn. Vì thế, trong thời điểm nắng nóng, người dân nên sử dụng nước tiết kiệm, hạn chế sử dụng quá mức cần thiết, góp phần tạo ổn định chung trên toàn địa bàn.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay15,815
  • Tháng hiện tại814,374
  • Tổng lượt truy cập34,345,093
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây