Thị xã Ba Đồn nâng cao đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Thứ tư - 09/06/2021 08:39
Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, hệ thống nhà văn hóa cơ sở trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang từng bước phát huy hiệu quả hoạt động, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.
Nhà văn hóa không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động của thôn, TDP mà cũng là nơi để nhân dân đến sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và rèn luyện thể dục thể thao.
Nhà văn hóa không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động của thôn, TDP mà cũng là nơi để nhân dân đến sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và rèn luyện thể dục thể thao.
        Theo đó, đến nay trên địa bàn thị xã có 94/96 thôn, TDP, khu phố có nhà văn hóa với các trang thiết bị về âm thanh, ánh sáng, hệ thống sân chơi, bãi tập...Các nhà văn hóa không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động của thôn, TDP mà cũng là nơi để nhân dân đến sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và rèn luyện thể dục thể thao, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các địa phương trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã được thị xã Ba Đồn triển khai thực hiện và có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần cải thiện đời sống cộng đồng dân cư; gắn liền với việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, môi trường xanh - sạch - đẹp, cộng đồng dân cư an toàn, không có tệ nạn xã hội… Qua đó, đã phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân, giúp nhau làm kinh tế gia đình, đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực tạo nên nét đẹp, văn minh cho thị xã.
         Thời gian tới, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cấp các ngành đẩy mạnh việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tạo sự đồng thuận, tham gia hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần đáng kể tạo ra một diện mạo thị xã Ba Đồn ngày càng khang trang, hiện đại.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay27,237
  • Tháng hiện tại757,033
  • Tổng lượt truy cập34,287,752
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây