Thị xã Ba Đồn tiêm phòng vắc xin Covid-19 đợt 2 năm 2021

Thứ năm - 17/06/2021 16:41
      Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Thị xã Ba Đồn đang tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên năm 2021 trên địa bàn thị xã tại 02 điểm tiêm: Bệnh viện Đa Khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn.
Kiểm tra sàng lọc trước khi tiêm
Kiểm tra sàng lọc trước khi tiêm
     Trong đợt này, thị xã được phân bổ 1.650  liều vắc-xin Astra Zeneca do Công ty Catalant Anagni SRL, Ý sản xuất. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, căn cứ theo quy định về các đối tượng ưu tiên, công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 tại các điểm tiêm ở thị xã diễn ra đúng quy trình, đúng đối tượng và an toàn.
     Bác sỹ Trương Thanh Tân-Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn cho biết:  “Tại điểm tiêm Trung tâm Y tế thị xã, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm. Đồng thời, nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm chủng nắm bắt và kịp thời xử trí khi có tình huống phát sinh”.
       Bác Sỹ chuyên khoa I Đàm Thanh Ngân- Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết thêm: “Với sự hỗ trợ của Sở Y tế, Bệnh viên Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ điểm tiêm, bảo đảm an toàn cho người dân trước, trong và sau khi tiêm được chúng tôi triển khai chặt chẽ, đúng quy trình. Các đối tượng ưu tiên cũng được công khai, minh bạch, bảo đảm quy định.”
       Các đối tượng được tiêm trong đợt 2 này gồm những người làm công việc: nhà hàng, khách sạn, kinh doanh, daonh nghiệp, vận tải, công nhân các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng, bưu điện, cơ quan hành chính; người dân sống gần chốt phòng dịch; các chức sắc, chức việc... thuộc thị xã Ba Đồn.
      Linh mục Phan Văn Đồng-giáo xứ Hòa Ninh-xã Quảng Hòa, là người được tiêm phòng trong đợt này khẳng định: "Tôi là một trong những người dân được ưu tiên tiêm vắc-xin trong đợt này. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của tỉnh đối với người dân thuộc nhóm ưu tiên như chúng tôi. Mặc dù đã được tiêm phòng nhưng tôi sẽ vẫn thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch để cùng với toàn tỉnh vượt qua dịch bệnh".
     Anh  Phạm Văn Thành, làm việc tại Văn phòng Công chứng Nhất Tín, người đã hoàn thành mũi tiêm và đang được theo dõi sức khỏe. Anh Thành cho biết. Để gửi lời cảm ơn sự quan tâm đến Đảng, Chính phủ và lãnh đạo tỉnh, tôi và người thân trong gia đình sẽ chung tay ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 và tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
    Anh Thành chia sẻ: “Tôi làm việc ở Văn phòng Nhất tín, thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng. Chủ trương của tỉnh sẽ giúp những người làm kinh doanh dịch vụ như chúng tôi được bảo vệ an toàn trước dịch bệnh. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm này của tỉnh, cảm ơn những người đã chung tay đóng góp cho Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh và Chính phủ. Bản thân tôi và người thân trong gia đình tôi cũng sẽ luôn cố gắng đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ này để ngày càng có nhiều vắc xin hơn nữa để tiêm cho toàn thể mọi người!”.
Tiêm vắc xin phòng, phòng chống covid 19 cho các đói tượng
Tiêm vắc xin phòng, phòng chống Covid-19 
      Ghi nhận tại các điểm tiêm, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được đội ngũ cán bộ y, bác sỹ thực hiện theo đúng quy trình chặt chẽ. Các đối tượng được khám sàng lọc, khai báo về tình trạng sức khỏe trước khi tiêm và được theo dõi tình hình sức khỏe sau tiêm nhằm tránh các phản ứng phụ. Việc tiêm phòng diễn ra an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
     Dự kiến, trong đợt 2 này, thị xã Ba Đồn sẽ tổ chức tiêm cho 1.650 người tại 02 điểm tiêm từ ngày 15-6 đến 18-6.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long+Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay22,572
  • Tháng hiện tại752,368
  • Tổng lượt truy cập34,283,087
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây