Tiểu thương chợ Ba Đồn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thứ ba - 15/06/2021 15:16
Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại đã khiến hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương chợ Ba Đồn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Buôn bán ế ẩm, một số tiểu thương phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh.
Hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương chợ Ba Đồn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương chợ Ba Đồn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
      Chợ Ba Đồn là một trong những chợ nổi tiếng ở vùng Bắc Quảng Bình với nhiều sản vật quý được bày bán đã thu hút nhiều người dân đến mua. Tuy nhiên, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng người đến mua giảm đáng kể. Theo phản ánh của một số hộ kinh doanh tại chợ, lượng khách đến chợ thưa thớt, việc buôn bán rất ế ẩm, thậm chí không có người mua…khiến nhiều hộ kinh doanh đứng ngồi không yên. Ngoài những mặt hàng thiết yếu như rau quả, thịt cá...thì các mặt hàng khác thi thoảng mới có khách hỏi mua, một số cửa hàng đã phải tạm thời đóng cửa kinh doanh.
Buôn bán ế ẩm, một số tiểu thương phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh
Buôn bán ế ẩm, một số tiểu thương phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh.
     Một tiểu thương bán áo quần ở chợ cho biết: “Tôi đến chợ mở hàng nhưng không bán được gì vì không có khách. Cửa hàng chủ yếu bán áo quần nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên người dân ngại đi chợ mua sắm, hơn nữa hiện nay dịch vụ buôn bán trên mạng nhiều nên chúng tôi bán được ít. Buôn bán ế nhưng vẫn phải duy trì chi phí tiền mặt bằng, tiền thuế, tiền điện, tiền rác,…nên rất khó khăn”.
     Ông Phạm Công Giáp –Giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng thị xã  Ba Đồn cho biết: “Trước đây, chợ nhộn nhịp khách mua sắm, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chợ vắng khách, nhất là khu đình chợ gồm các tiểu thương buôn bán quần áo, dày dép... Ban quản lý chợ đã kịp thời báo cáo tình hình kinh doanh của các hộ tiểu thương với cơ quan cấp trên, đề xuất miễn giảm thuế mặt bằng, tùy theo mức thiệt hại của từng ngành hàng để xét miễn giảm thuế”.
   Mặt  khác, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kinh tế suy giảm, người dân hạn chế mua sắm nên tiểu thương tại chợ Ba Đồn rơi vào tình cảnh khó khăn. Khi thị trường giảm sức mua sẽ ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của các  tiểu thương. Thiết nghĩ, bà con tiểu thương cũng cần có những chiến lược kinh doanh mới như khuyến mại, bán giảm giá để thu hút người mua.
Nhiều sạp hàng vắng khách cả tuần liền
Nhiều sạp hàng vắng khách cả tuần liền.
      Trước tình hình hiện nay, các tiểu thương đều hy vọng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để cuộc sống người dân trở về bình thường, buôn bán trở lại. Cùng với đó, các tiểu thương cũng mong muốn chính quyền địa phương có những giải pháp hỗ trợ để bà con vơi bớt khó khăn, nhanh chóng phục hồi lại hoạt động kinh doanh buôn bán.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay35,553
  • Tháng hiện tại729,557
  • Tổng lượt truy cập34,260,276
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây