Tấm lòng nhân ái chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Thứ ba - 08/06/2021 21:49
Trong những ngày này, người dân trên cả nước đang nỗ lực hết mình, tùy điều kiện, hoàn cảnh của bản thân cùng đóng góp công sức và tấm lòng, của cải vật chất nhằm chung tay phòng, chống đại dịch Covid -19.
Nhờ việc nghe thông tin qua đài, ông Dục đã biết đến quỹ ủng hộ phòng chống Covid- 19 của Nhà nước.
Nhờ việc nghe thông tin qua đài, ông Dục đã biết đến quỹ ủng hộ phòng chống Covid- 19 của Nhà nước.
      Hơn lúc nào hết, tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam đang được khơi dậy, lan tỏa mạnh mẽ, từ thành phố đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, người già hay người trẻ… Câu chuyện của cụ ông Trương Quang Dục ở TDP Bến Chợ, phường Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) là một trong những câu chuyện xúc động như vậy.
Toàn cảnh ngôi nhà đơn sơ của ông Dục
Ngôi nhà đơn sơ của ông Dục.
      Theo lối nhỏ, nhà ông ở gần bên bờ dòng sông Gianh. Năm nay, ông đã 87 tuổi, nhà ông có 6 người con, thì 1 người con đã mất. Hiện hai vợ chồng ông sống với nhau; tuy nhiên những ngày qua, vợ ông lại lâm bệnh nặng phải đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
        Được biết, gia đình ông có truyền thống Cách mạng; hai vợ chồng ông đã từng tham gia và được nhận nhiều huy chương trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Hiện ông cũng đang thờ phụng 2 liệt sỹ là 1 người anh trai, 1 người em trai và Mẹ Việt Nam anh hùng. Sau khi đất nước hòa bình, hai vợ chồng ông nương tựa lẫn nhau cùng nuôi dạy con cái. Thu nhập chính của gia đình là từ nghề vót vành nón lá, mỗi tháng thu được khoảng từ 1- 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, ông bà cũng tận dụng đất vườn trồng thêm cây, quả để bán kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây vì sức khỏe già yếu nên ông bà chỉ sống dựa vào nguồn trợ cấp xã hội của Nhà nước.
      Qua nghe tin tức trên đài lời phát động cả nước chung sức sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thư kêu gọi của Tỉnh ủy; HĐND; UBND; UBMTTQVN tỉnh về toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN thị xã Ba Đồn. Ông Dục đã dành số tiền tiết kiệm để ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.
Ông Dục chia sẻ câu chuyện với các phóng viên Đài truyền thanh, truyền hình thị xã Ba Đồn
Ông Dục chia sẻ câu chuyện với các phóng viên Đài truyền thanh, truyền hình thị xã Ba Đồn.
        Ông Dục chia sẻ: “Nghe đài kêu gọi cả nước chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid- 19 thì trong lòng tôi thấy đau đáu, muốn cùng Nhà nước và người dân đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh. Lòng không yên được, cảm thấy nôn nao, vì vậy đã dành ít tiền tích góp được để góp vào quỹ phòng, chống dịch Covid- 19 của Nhà nước. Cũng mong muốn, con cháu noi theo để cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Ông cũng cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục dành dụm, tích góp và huy động con cháu ủng hộ quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 để tiêm cho nhân dân, sớm tạo miễn dịch cho cộng đồng”.
       Nói là làm, ông Dục đã trích tiền dành dụm được trong nhiều năm qua ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 số tiền 3 triệu đồng, góp phần cùng với cả nước và nhân dân giúp các chiến sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
        Ông Nguyễn Duy Phú- TDP Bến Chợ, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn xúc động chia sẻ: “Ngày qua, tôi đang ở nhà thì nghe tiếng ông Dục gọi là để nhờ chuyển số tiền 3 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid- 19. Tôi thấy hoàn cảnh của ông đang rất khó khăn, già yếu như vậy nhưng vẫn muốn góp sức vào quỹ phòng, chống dịch. Tôi thấy rất nể phục trước tấm lòng, trách nhiệm của ông, đồng thời cũng hy vọng mọi người nên nhân rộng và lan tỏa tấm gương đó đến với mọi người để cùng nhau chung tay phòng, chống dịch bệnh”.  
Hoàn cảnh gia đình ông Trương Quang Dục không mấy khá giả nhưng ông vẫn giành từng đồng tiền tích góp để ủng hộ quỹ phòng chống Covid
Hoàn cảnh gia đình ông Trương Quang Dục không mấy khá giả trong khi không có lương hưu và đang hưởng trợ cấp của Nhà nước nhưng ông vẫn dành từng đồng tiền tích góp để ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19.
      Nghĩa cử cao đẹp của ông Dục không chỉ nằm ở số tiền, ở hiện vật mà hơn tất cả đó là tấm lòng lan tỏa tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam dù ở thời bình hay thời chiến.
Khi cả nước đang căng sức chống dịch, mới thấy hết tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia của người dân như ông Dục thật đáng trân trọng. Đó là tấm lòng lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng, gieo nên niềm tin vào sự thành công của các biện pháp chống dịch Covid-19 mà Chính phủ đang triển khai thực hiện.
            Tình đoàn kết – nghĩa đồng bào, từ xa xưa đến nay luôn là sợi chỉ đỏ kết nối, là cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Nhất là trong những lúc khó khăn, gian khổ, khi đất nước đứng trước họa ngoại xâm, hay gặp thiên tai, dịch bệnh, tình nghĩa ấy càng thêm sâu sắc, nồng nàn. Mỗi một đồng tiền, mỗi một hiện vật được quyên góp, ủng hộ, đều góp thêm sức mạnh tinh thần và vật chất để giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn. Đồng thời, qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay23,156
  • Tháng hiện tại833,882
  • Tổng lượt truy cập33,472,457
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây