Quảng Văn đổi thay từ chương trình xây dựng NTM.

Thứ tư - 16/06/2021 23:06
Từ một xã nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trong xây dựng nông thôn mới mà diện mạo nông thôn của xã Quảng Văn đã ngày càng khởi sắc, giao thông đi lại thuận tiện, sản xuất phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
Một góc thôn Văn Phú, xã Quảng Văn.
Một góc thôn Văn Phú, xã Quảng Văn.
      Năm 2018, xã Quảng Văn được UBND tỉnh Quảng Bình công nhận là xã đạt chuẩn NTM. Từ đó đến nay xã luôn nỗ lực giữ gìn và nâng cao các tiêu chí để nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trong toàn xã.
      Trong phát triển kinh tế, xã tiếp tục tuyên truyền vận động người dân đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đầu tư, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa. Triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhờ vậy, đến nay, tổng thu nhập bình quân đầu người của toàn xã đạt 35 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,83%. Bên cạnh đó, từ năm 2018 đến nay, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, xã tiếp tục vận động nhân dân đóng góp tiền mặt và tham gia ngày công tiếp tục hoàn thiện các tuyến đường giao thông, cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... được đầu tư khang trang, đáp ứng phục vụ nhân dân.
         Xã Quảng Văn có được diện mạo như ngày hôm nay chính là nhờ sự vào cuộc, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của toàn dân trong xã. Để tiếp tục chương trình xây dựng NTM, thời gian tới,  Đảng bộ, chính quyền xã Quảng Văn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng NTM. Tập trung phát triển kinh tế, đặc biệt là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng liên kết chuỗi, hợp tác cho phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao năng suất, chất lượng để tăng sức cạnh tranh cho nông sản, nâng cao hiệu quả sản xuất. Từ đó nâng cao đời sống nông dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay33,247
  • Tháng hiện tại843,973
  • Tổng lượt truy cập33,482,548
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây