Thị xã Ba Đồn: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thứ ba - 08/06/2021 20:29
Ngày 8/6, hơn 1.400 thí sinh của thị xã Ba Đồn bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Ghi nhận của phóng viên tại 03 hội đồng thi, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, thí sinh dự thi thuận lợi, đảm bảo, nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn trong phòng chống dịch bệnh.
 
Đoàn viên phường Ba Đồn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh vào tham gia thi
Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh trước khi vào thi.
         Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, tuy nhiên, trong ngày thi, Hội đồng thi ở cả 3 điểm trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Lê Lợi và THPT Lê Hồng Phong đã đều bố trí cán bộ y tế, lực lượng đoàn thanh niên tiếp sức mùa thi, chuẩn bị đầy đủ vật tư và điều kiện phòng chống dịch như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, phòng y tế, phòng thi dự phòng... đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an toàn cho thí sinh dự thi và các lực lượng tham gia coi thi.
Giám thị kiểm tra, giám sát phòng thi
Các thí sinh chuẩn bị bước vào thi.
        Trao đổi với phóng viên trước giờ thi, thầy giáo Trần Tiến Dũng- Hiệu phó trường THPT Lê Lợi, cho biết: “Tình hình thi cử hiện nay do dịch bệnh diễn biến khó lường nên nhà trường đã bố trí, phân luồng cho thí sinh. Trước khi vào trường, ở cổng phân thành 3 luồng để kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, 1 luồng giành cho giáo viên, cán bộ coi thi,  2 luồng giành cho học sinh. Tại mỗi phòng thi bố trí đầy đủ quạt, nước uống để các em an tâm, thoải mái làm bài thi”.
      Cùng với đó, lực lượng an ninh, công an khu vực được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho điểm thi.
Công an đảm bảo an ninh trật tự sau khi thi (1)
Lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại kì thi.
        Ngay từ lúc 6h30, các thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi, trước đó các em học sinh đã được các trường THCS tăng cường thời lượng ôn tập, củng cố kiến thức đã được học, hướng dẫn các kỹ năng làm bài và tâm lý trước khi vào phòng thi, nên đa số các em đều rất tự tin và tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.
Em Cao Thị Ánh Hằng- học sinh trường TH&THCS Quảng Hải, chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi lên lớp 10 năm nay, thì những ngày qua em đã tích cực ôn tập lại những kiến thức đã được học. Và sáng nay, em thấy khá thoải mái, em hi vọng là mình và các bạn sẽ làm bài thật tốt”
        Trong suốt thời gian thi, các thí sinh và cán bộ tham gia coi thi đều đeo khẩu trang. Tại các phòng thi cán bộ đều đã làm đúng, đủ các thủ tục của kỳ thi, hướng dẫn chi tiết những quy định, quy chế và những điều cần lưu ý của kỳ thi để hạn chế tối đa sai sót cho thí sinh.
Các thi sinh ra về sau khi thi xong
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh.
       Theo lịch thi, buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán với thời gian làm bài là 120 phút.  Sau khi hoàn thành các môn thi, hầu hết các em học sinh đều cho rằng đề thi các môn năm nay bám sát chương trình trong sách giáo khoa và chương trình ôn tập, đề thi không quá khó nhưng có tính phân hóa cao, yêu cầu học sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản.
      Nhận xét về đề thi năm nay,  em Hoàng Thị Xu Chin- học sinh Trường THCS Quảng Phúc, cho biết: “Với bài thi hôm nay thì em thấy rất vừa sức với mình, các kiến thức trong đề thi sát với chương trình đã được học, không quá khó nhưng đòi hỏi mỗi học sinh phải có tư duy để phân tích kỹ đề”
        Cùng chung quan điểm với em Xu Chin, em Trần Khánh Huyền- học sinhTrường THCS Nguyễn Hàm Ninh, nói: Những ngày qua nhờ ôn luyện rất kỹ càng nên bước vào làm bài, em thấy khá yên tâm, qua làm bài em thấy đề thi rất hay, đúng trọng tâm kiến thức mà mình được học.
1 (1)
Các thí sinh hoàn thành kì thi của mình và mong muốn đạt được kết quả cao.
       Kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 năm học 2021-2022 tại thị xã Ba Đồn hoàn thành tương đối thuận lợi, an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải lập biên bản. Hội đồng coi thi ở các điểm trường làm tốt nhiệm vụ đảm bảo kỳ thi công bằng, chính xác, công tác phòng chống dịch được tăng cường nên các thí sinh đều yên tâm hoàn thành bài thi.

Tác giả bài viết: Phú Cường - Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay5,451
  • Tháng hiện tại669,135
  • Tổng lượt truy cập34,199,854
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây