Thị xã Ba Đồn: Cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ truyên thống.

Thứ hai - 31/05/2021 06:12
Chợ truyền thống ở thị xã Ba Đồn luôn giữ được thế mạnh trong kinh doanh thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm do không rõ nguồn gốc xuất xứ; nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.
Cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của các tiểu thương và người tiêu dùng những kiến thức về ATTP.
Cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của các tiểu thương và người tiêu dùng những kiến thức về ATTP.
     Thị xã Ba Đồn hiện có 21 chợ, trong đó có 11 chợ nông thôn đang hoạt động theo đúng quy hoạch. Hệ thống chợ trên địa bàn thị xã cơ bản được đầu tư xây dựng và nâng cấp về cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán đầy đủ các loại hàng hóa ngay tại địa phương. Tuy nhiên, với đặc thù là nơi bày bán nhiều thực phẩm thiết yếu, từ đồ tươi sống đến thức ăn chín, tình trạng mất vệ sinh ATTP tại các chợ truyền thống vẫn còn xảy ra. Chợ Ba Đồn là trung tâm buôn bán lớn phía Bắc Quảng Bình, hiện chợ có 671 ki ốt được cấp giấy chứng nhận với gần 1.000 gian hàng. Ghi nhận của phóng viên tại chợ, việc phân bố các ngành hàng kinh doanh vẫn còn lộn xộn, chưa đồng nhất, thực phẩm chín, thực phẩm chế biến sẵn còn bán chung với thực phẩm sống. Khu vực chợ bán cá, hải sản tươi sống, tiểu thương để các loại hải sản trên sàn bán hàng ẩm ướt gây mất vệ sinh.
     Nhằm kiểm soát tình hình vệ sinh ATTP tại các chợ truyền thống trên địa bàn, thời gian qua, thị xã đã tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra về ATTP tại các chợ trên địa bàn. Tuy nhiên, để bảo đảm vệ sinh ATTP tại các chợ truyền thống, không chỉ cần sự phối hợp của các ngành chức năng trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức của các tiểu thương; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà người tiêu dùng cần tự trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để nhận biết, mua và sử dụng, bảo quản thực phẩm an toàn; cần mua, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, hạn sử dụng, bảo quản thực phẩm đúng cách…để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay27,743
  • Tháng hiện tại666,066
  • Tổng lượt truy cập34,196,785
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây