Mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong phòng dịch Covid-19.

Thứ sáu - 28/05/2021 15:21
Dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến hết ngày 27/5/2021, nước ta đã có 6.316 ca nhiễm Covid-19, 46 người đã tử vong. Tại thị xã Ba Đồn đến thời điểm này chưa ghi nhận ca lây nhiễm nào, hiện chính quyền các cấp và người dân thị xã đang thực hiện quyết liệt mọi biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn có biểu hiện lơ là, chủ quan trong thực hiện các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế .
Người dân vẫn lơ là, chủ quan trong phòng dịch Covid-19 (ảnh chụp sáng 28/5/2021 tại chợ Ba Đồn).
Người dân vẫn lơ là, chủ quan trong phòng dịch Covid-19 (ảnh chụp sáng 28/5/2021 tại chợ Ba Đồn).
      Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã làm tốt công tác phòng, chống dịch nên đã ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Đây chính là thành công lớn, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận người dân có sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.
Ghi nhận của phóng viên tại các chợ, bến xe, các dịch vụ ăn uống, giải trí vẫn chưa thực hiện đúng quy định, phòng chống dịch, người dân vẫn chưa tuân thủ 5K mà quan trọng nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây chính là nguy cơ lớn trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.
      Trong khi đó, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và đã xử phát nhiều trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách tại nơi đông người vẫn còn gặp nhiều khó khăn đòi hỏi ý thức của mỗi người dân là vô cùng cần thiết.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay2,885
  • Tháng hiện tại496,198
  • Tổng lượt truy cập38,411,869
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây