Thị xã Ba Đồn khó khăn trong việc tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè.

Thứ tư - 26/05/2021 15:55
Mùa hè đến, khi các em tạm chia tay trường lớp cũng là lúc các bậc phụ huynh thị xã Ba Đồn lo lắng quản lý con em mình trong dịp hè. Làm thế nào để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú sau một năm học căng thẳng, lại tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc có thể xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh. Nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bênh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống dịch bệnh, đa số các phụ huynh thường cho con em mình ở nhà trong dịp hè này.
Thiếu sân chơi nên trong thời gian nghỉ hè các em suốt ngày chỉ biết xem tivi.
Thiếu sân chơi nên trong thời gian nghỉ hè các em suốt ngày chỉ biết xem tivi.
        Toàn thị xã hiện có hơn 33.000 trẻ em dưới 16 tuổi, điều dễ nhận thấy là đa số trẻ em khi ở nhà nghỉ hè thường xem tivi, hoặc sử dụng điện thoại để chơi điện tử. Điều này là hết sức nguy hại nếu trẻ không được bố mẹ kiểm soát tốt gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của trẻ. Nhiều phụ huynh cho biết, mặc dù biết việc con xem tivi và sử dụng điện thoại nhiều sẽ không tốt nhưng vì không có gì để giải trí nên đành chấp nhận. Một số nơi do thiếu sự quản lý của gia đình, nhiều em sa đà vào các trò chơi điện tử hoặc chơi các trò chơi nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng như: tắm sông, trèo cây hoặc dùng hành lang giao thông để làm sân chơi. Theo thống kê của Bộ Y tế và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trung bình mỗi ngày có khoảng 10 trẻ tử vong do đuối nước, phần lớn tai nạn xảy ra vào mùa hè. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra nhiều vụ trẻ em bị đuối nước thương tâm. Đây chính là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi quản lý con em mình trong dịp hè.
Trẻ em chơi nhởi trên các tuyến đường có xe chạy qua
Nguy hiểm khi dùng hành lang giao thông làm sân chơi.
       Để từng bước giải bài toán sân chơi cho trẻ em trong dịp hè, thiết nghĩ các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần sớm có kế hoạch duy tu, tôn tạo, xây dựng mới các điểm vui chơi an toàn, thân thiện, lành mạnh cho các em như các môn thể thao, xây dựng các tủ sách đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, giải trí của các em… Hơn ai hết, các bậc phụ huynh cần làm tốt công tác quản lý con em mình, tránh để trẻ sa đà vào các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh, những trò chơi nguy hiểm, ảnh hưởng xấu sức khỏe cũng như sự phát triển tâm hồn và trí tuệ của trẻ em, đồng thời giảm nguy cơ thương tích từ những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay38,385
  • Tháng hiện tại77,430
  • Tổng lượt truy cập34,506,957
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây