Phụ nữ Ba Đồn chung tay cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh

Thứ ba - 14/04/2020 06:31
Nhận thức rõ tình hình dịch Covid 19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần nhỏ vào công cuộc chống dịch của đất nước.
Toàn bộ nhu yếu phẩm được gửi trực tiếp vào khu cách ly
Toàn bộ nhu yếu phẩm được gửi trực tiếp vào khu cách ly
Trong những ngày qua, để tăng cường nguồn lực phòng chống dịch, Hội LHPN phường Ba Đồn đã kêu gọi và đón nhận rất nhiều sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn tỉnh đến ủng hộ các nhu yếu phẩm, phục vụ cho công tác chống dịch. Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại đã ủng hộ hơn 33 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm như: 40 bộ chăn, màn, chiếu, gối cho bà con trong khu cách ly. Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, chủ tịch Hội LHPN phường Ba Đồn cho biết: “Tổng số tiền ủng hộ được trao trực tiếp cho UBMTTQVN thị xã Ba Đồn còn các vật phẩm chị, em trong hội đã tiến hành đến trao tận nơi tại khu cách ly và Ban CHQS thị xã Ba Đồn”.
anh 2
Hàng trăm ki-lô-gam gạo và thực phẩm sạch được bà con ủng hộ hàng ngày
Ngoài việc kêu gọi ủng hộ, mới đây Hội LHPN phường Ba Đồn còn có các hoạt động hậu cần, giúp cán bộ, chiến sỹ nấu ăn để phục vụ cho bà con trong khu cách ly. Tham gia cùng với đoàn của mặt trận, các đoàn thể thị xã thăm hỏi, động viên các chiến sỹ Đồn Biên Phòng cửa khẩu Cảng Gianh. Là một trong những hội viên tích cực của hội, chị Trần Thị Hoài Hương chia sẻ: “Trong những ngày qua, mọi người đã phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái, các gia đình trong khu phố ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Bản thân chị cảm thấy rất vui khi được cùng các chị, em góp phần nhỏ vào công cuộc chống dịch”.
Hiện tại, Hội LHPN phường Ba Đồn có đến 7 chi hội gồm 6 chi hội phụ nữ khu phố và 1 chi hội phụ nữ tiểu thương. Từ khi phát động phong trào cho đến nay, các chị em trong hội đã tham gia nhiệt tình, kêu gọi được rất nhiều sự ủng hộ. Ngoài tiền mặt Hội còn nhận được rất nhiều đồ ăn, thực phẩm sạch như: gạo, nước, mì tôm, sữa, bầu bí,… và một số nhu yếu phẩm.
anh 3
Hoạt động hậu cần của các hội viên trong Hội LHPN phường Ba Đồn
Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh cho biết thêm: “Không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi ủng hộ, các hội viên trong Hội LHPN phường Ba Đồn đã thành lập nhóm zalo, facebook để trao đổi, nắm bắt thông tin. Đồng thời, vừa tuyên truyền trên mạng xã hội vừa tuyên truyền trên loa phát thanh của phường để lan tỏa đến các hội viên cũng như người dân trên địa bàn”. Đặc biệt, các chi hội cũng làm tốt công tác tuyên truyền cho hội viên về cách phòng, chống dịch Covid 19 như: rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách....
Những việc làm của Hội LHPN phường Ba Đồn vừa góp phần động viên, giúp đỡ các cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa làm tròn trách nhiệm là hậu phương vững chắc trong cuộc chiến đẩy lùi Covid 19.

Tác giả bài viết: CTV Ngọc Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay22
  • Tháng hiện tại275,609
  • Tổng lượt truy cập34,705,136
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây