Lãnh đạo thị xã Ba Đồn đến thăm các cơ sở tôn giáo dịp lễ Phục Sinh 2020.

Thứ bảy - 11/04/2020 08:07
Sáng ngày 10/4, lãnh đạo thị xã Ba Đồn gồm các đồng chí Phạm Duy Quang- Phó Bí thư TT Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Cao Xuân Đức- UVTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; đồng chí Đinh Thiếu Sơn- UVTV-Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đã đến thăm giáo họ Đồng Đưng và giáo xứ Tân Phong dịp lễ Phục sinh 2020.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn đến thăm các cơ sở tôn giáo dịp lễ Phục Sinh 2020.
     Lễ Phục Sinh là một lễ lớn bên cạnh Lễ Giáng sinh của những người theo Ki-tô giáo. Theo Giáo hội Ki-tô thì đây là thời điểm Tuần Thánh, tuần cao điểm nhất của các giáo dân vì Lễ Phục sinh 2020 được diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 12/4.
 
phun khu trung giao xu tan phong
Phun hóa chất Clomin B tại giáo xứ Tân Phong.

      Tại các nơi đến thăm, các linh mục và bà con giáo dân đều ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự lãnh đạo kịp thời, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các ngành, các cấp, các địa phương đã ngăn chặn, hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh, vừa bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội. Đến thời điểm hiện tại, cả nước chưa có ca nào tử vong về dịch bệnh, số ca nhiễm mới có dấu hiệu chậm lại và liên tục có người phục hồi; Quảng Bình nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng chưa có ca bệnh dương tính với virus Covid-19.
Các linh mục cho biết, các giáo xứ, giáo họ cũng đã tích cực trong phòng chống dịch Covid-19; bà con giáo dân đều có ý thức cao trong phòng chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế. Các linh mục đã yêu cầu giáo dân tạm ngừng đến nhà thờ cầu nguyện mà tổ chức làm lễ trực tuyến;  tuyên truyền không tiếp xúc gần; không đi ra ngoài khi cảm thấy không thực sự cần thiết; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng; luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và luôn đứng cách xa người khác 2 m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch sát khuẩn…  
 
nha tho giao ho dong dung
Nhà thờ giáo họ Đồng Đưng.

      Điều đáng ghi nhận là các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn thị xã đều có những cách làm sáng tạo vừa duy trì được thánh lễ, đức tin trong giáo dân; đồng thời, chấp hành tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Tòa giáo mục.
 
giao xu tan phong
Các nhà thờ trên địa bàn thị xã chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

       Các đồng chí lãnh đạo thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao việc chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh, sự chủ động, sáng tạo của các giáo xứ, giáo họ trong phòng chống dịch Covid-19 và mong muốn trong thời gian tới các giáo xứ, giáo họ tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành, các địa phương để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay7,211
  • Tháng hiện tại406,189
  • Tổng lượt truy cập34,835,716
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây