Thị xã Ba Đồn tiễn các công dân hoàn thành cách ly y tế đợt 2

Thứ bảy - 18/04/2020 13:34
Sáng ngày 18/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 61 công dân trở về từ Lào và Thái Lan qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo từ ngày 02/4.
Toàn cảnh khu cách ly tập trung thứ 2 tại Thị xã Ba Đồn sáng ngày 18/4
Toàn cảnh khu cách ly tập trung thứ 2 tại Thị xã Ba Đồn sáng ngày 18/4
Sau khi được tiếp nhận về khu cách ly thứ 2 của thị xã Ba Đồn, các công dân đã được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt theo đúng quy định. Hàng ngày tổ công tác của thị xã đã tổ chức theo dõi, giám sát dịch bệnh, các công dân được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và đều cho kết quả ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Song Hà- Bác sĩ CK II- Trưởng phòng Y tế thị xã Ba Đồn cho biết: “Qua 2 lần xét nghiệm kết quả của các công dân đều âm tính, tuy nhiên, chúng tôi cũng nhắc nhở các công dân không được lơ là, chủ quan mà cần phải cẩn thận hơn khi tiếp xúc với người khác, thường xuyên mang khẩu trang khi đi ra ngoài và sau khi về nhà khải tự cách ly thêm 14 ngày tại nhà”
Đến thời điểm này, thị xã đã tiếp nhận và cách ly 2 đợt với tổng cộng 158 người và hoàn thành việc bàn giao cả 2 đợt.
trao giay chung nhan cho nguoi dan
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho công dân
Cũng nhân dịp này, các công dân thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly thứ 2 đã có món quà gửi đến cán bộ, chiến sỹ và các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc trong thời gian vừa qua. Được biết, đây là số tiền được các công dân tự nguyện đóng góp thay cho lời cám ơn. Vui mừng và phấn khởi được trở về nhà, mọi người đều bày tỏ cảm ơn quân đội, đội ngũ y bác sỹ, chính quyền và các lực lượng chức năng địa phương đã hỗ trợ và giúp đỡ tận tình trong 14 ngày qua.
Chị Võ Thị Bảo Ngân, quê ở Tiền Giang vui vẻ cho biết: “ Khi được về cách ly ở đây thì tôi rất lo lắng, nhưng được sự quan tâm của đội ngũ y, bác sỹ và lực lượng chiến sỹ  công an, bộ đội tôi thấy yên tâm hơn. Mỗi lần nhận được phần cơm, tôi thật sự rất xúc động vì tôi biết mọi người đã rất vất vả để chăm lo cho chúng tôi”.
          Còn gia đình anh Đỗ Lương Mười, ở Thanh Hóa cho biết thêm: “Hôm nay rời khỏi đây để về với gia đình tôi rất vui, nhưng cũng có chút tiếc nuối. Bởi tôi ở đây, 14 ngày có quá nhiều kỷ niệm. Tôi thực sự cám ơn các anh bộ đội ở đây, bởi gia đình tôi có con nhỏ nhưng được các anh quan tâm rất chu đáo, xúc động nhất là trong hoàn cảnh khó khăn thế này nhưng các anh bộ đội vẫn mang cháo dinh dưỡng, sữa và đồ chơi cho con gái tôi. Tôi thực sự rất cám ơn”
nguoi dan tang qua cho cac chien si
Đại diện công dân thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly thứ 2 trao món quà gửi đến cán bộ, chiến sỹ và các y bác sĩ
camh nguoi dan len xe ve nha
Tiễn các công dân hoàn thành cách ly tập trung lên xe trở về nhà
Cũng tại khu cách ly thứ 2, công an thị xã Ba Đồn đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Lê Duy Cường (SN1996, trú tại xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đang bị truy nã về tội danh cố ý gây thương tích. Hiện, sức khỏe của đối tượng ổn định nên được bàn giao lại cho công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay14,495
  • Tháng hiện tại53,540
  • Tổng lượt truy cập34,483,067
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây