Sớm bàn giao mặt bằng phục vụ dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam tại xã Quảng Sơn.

Thứ hai - 14/11/2022 17:29
Chiều ngày 14/11, đoàn công tác của thị xã Ba Đồn do đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Quảng Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn phát biểu tại hội nghị.
     Thực hiện dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam, xã Quảng Sơn có 187 hộ dân, 08 tổ chức bị ảnh hưởng với tổng diện tích hơn 280.000m2 , trong đó đất nông nghiệp hơn 241.000m2 ; đất ở nông thôn 470m2 ; các loại đất khác là hơn 38.000m2 .
    Vừa qua, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn đã tiến hành kiểm đếm và xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng nhưng một số hộ gia đình chưa thống nhất với giá bồi thường. Hiện, những hộ dân bị ảnh hưởng tại xã Quảng Sơn kiến nghị được bồi thường bằng giá đất các xã lân cận vì xã Quảng Sơn không được hưởng các chính sách của xã miền núi. Việc người dân không đồng thuận với phương án đền bù đã làm chậm tiến độ bàn giao mặt bằng trong phạm vi GPMB của dự án; ảnh hưởng đến GPMB khu tái định cư và các công trình hoàn trả.
     Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời cũng đề xuất một số phương án hỗ trợ để lãnh đạo thị xã Ba Đồn xem xét. Trong đó, các đại biểu cũng mong muốn lãnh đạo thị xã và tỉnh có phương án bồi thường đảm bảo công bằng, quyền lợi cho người dân.
     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ nhấn mạnh, dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam là công trình trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, các, ban, ngành và địa phương liên quan trong quá trình triển khai dự án cần đặt lợi ích của đất nước, của Nhân dân lên trên hết, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Để sớm bàn giao mặt bằng thực hiện thi công đúng tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu lãnh đạo xã Quảng Sơn, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng các thôn, xóm tiếp tục tuyên truyền đến từng người dân về tầm quan trọng của dự án, vận động người dân thống nhất với phương án đền bù mà Nhà nước đặt ra; đẩy nhanh tiến độ chi trả bồi thường diện tích đất rừng và hoàn thành các công tác trích đo khu tái định cư.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay1,837
  • Tháng hiện tại765,367
  • Tổng lượt truy cập34,296,086
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây