Thị xã Ba Đồn chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2020.

Thứ ba - 04/08/2020 16:53
Sáng ngày 04/8, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2020. Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ phát biểu tại hội nghị triển khai phòng chống bệnh Covid-19 và triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2020.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ phát biểu tại hội nghị triển khai phòng chống bệnh Covid-19 và triển khai công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2020.
        Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ngày 04/8/2020, cả nước ghi nhận 621 ca bệnh dương tính với virus Covid-19, 6 trường hợp tử vong do mắc virus covid-19 và có bệnh lý nặng từ trước. Đến thời điểm này, thị xã Ba Đồn chưa ghi nhận ca mắc bệnh nào. Tổng số người từ các vùng có dịch (Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi...) về địa phương được cách ly y tế tại nhà dưới 14 ngày là hơn 1.300 người.
 
Toàn cảnh trên xuống Hội nghị triển khai phòng chống covid
Toàn cảnh hội nghị.

        Để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đại biểu dự hội nghị đã đề xuất một số ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Rà soát, thống kê, giám sát người từ Đà Nẵng và các địa phương đang có dịch về thị xã Ba Đồn; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khi có các trường hợp nghi nhiễm; đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và chuẩn bị các điểm thi dự phòng khi có thí sinh sốt 38 độ trở lên.
         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ yêu cầu: Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã kiểm soát chặt chẽ những trường hợp đi từ vùng dịch về, theo dõi những người đang được cách ly tại nhà, trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải nhanh chóng lấy mẫu để xét nghiệm. Tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh; bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn cần chuẩn bị các phương án để tiếp nhận, cách ly, điều trị khi có trường hợp nhiễm Covid-19 và điều trị bệnh nhân theo quy định; đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, các điểm thi cần bố trí phòng thi dự phòng; chuẩn bị đầy đủ các phương án khi có trường hợp ho, sốt; chuẩn bị khẩu trang, nước uống phục vụ cho thí sinh tham gia kỳ thi...

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay21,827
  • Tháng hiện tại206,056
  • Tổng lượt truy cập34,635,583
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây