Thị xã Ba Đồn: Kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thứ hai - 10/08/2020 23:05
Sau 2 ngày thi căng thẳng với 3 môn thi chính thức là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 02 tổ hợp tự chọn là Tổ hợp các môn Khoa học tự và Tổ hợp các môn Khoa học xã hội, hơn 1.500 thí sinh tại 3 điểm thi trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chính thức hoàn thành kỳ thi THPT năm 2020.
Thị xã Ba Đồn: Kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc.
    Đề thi THPT năm 2020 gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, các môn thi gồm 60% là kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh.
     Để bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ thi này, lượng Công an thị xã đã chủ động nắm chắc tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thị xã; bảo đảm an toàn tuyệt đối không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi. Lực lượng CSGT- Công an thị xã đã triển khai phân luồng, đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường và trước các điểm thi để các thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông.
          Ngoài ra tại các điểm thi cũng đã huy động sự tham gia của các tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên thị xã tham gia cấp phát nước miễn phí. Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang - thiết bị sơ cứu ban đầu và cắt cử các bác sĩ túc trực tại 3 điểm thi khi có trường hợp cán bộ coi thi hoặc thí sinh gặp sự cố về sức khỏe để kịp thời xử lý. Đặc biệt, để chủ đồng phòng, chống Covid-19, Ngành Y tế đã tiến hành đo thân nhiệt cho các thí sinh khi bước vào điểm thi và tiến phát khẩu trang, xịt tay sát khuẩn...
            Kỳ thi năm nay, tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh ghi nhận 15 trường hợp không tham dự kỳ thi, trong đó có 14 trường hợp là thí sinh tự do đang tham gia nghĩa vụ Quân sự tại Đà Nẵng, do dịch Covid-19 nên không tham dự kỳ thi được, 01 trường hợp do ốm đột xuất. Hai điểm trường còn lại không có học sinh nào bỏ thi và vi phạm quy chế thi.
            Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành liên quan, kỳ thi THPT năm 2020 trên địa bàn thị xã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay20,348
  • Tháng hiện tại59,393
  • Tổng lượt truy cập34,488,920
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây