Thị xã Ba Đồn: Phấn đấu không còn hộ nghèo là người có công.

Chủ nhật - 23/08/2020 09:48
Với mục tiêu phấn đấu thị xã Ba Đồn không còn người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo, đảm bảo người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Chiều ngày 21/8, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị đăng ký nhận đỡ đầu cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã. Đồng chí Nguyễn Văn Tình-Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Doanh nghiệp trao hỗ trợ cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng
Doanh nghiệp trao hỗ trợ cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng
      Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, động hành của cộng đồng các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng với sự cố gắng nỗ lực vươn lên của chính người nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã Ba Đồn đã giảm mạnh. Từ hơn 2.432 hộ, chiếm tỷ lệ 9,14% đầu năm 2016 giảm xuống còn 775 hộ, chiếm tỷ lệ 2,68% đầu năm 2020, trong đó còn 45 hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng. Nguyên nhân nghèo của nhóm hộ nghèo thuộc diện người có công với cách mạng là do tuổi cao, ốm đau, không có sức lao động để có thêm thu nhập, không có con cháu phụng dưỡng…
         Tại hội nghị, đã có 14 doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thị xã nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng với số tiền 365 triệu đồng. Cụ thể: Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng tại huyện Bố Trạch ủng hỗ 100 triệu đồng; Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam BIDV - Chi nhánh Quảng Trạch ủng hộ 60 triệu đồng; Công Ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Xuân Quang ủng hộ 30 triệu đồng; Công ty TNHH XDTH Tiên Phong ủng hộ 30 triệu đồng; Công ty Đầu tư xây dựng Lâm Việt ở Hà Nội ủng hộ 25 triệu đồng; Công ty TNHH XDTH Tiền Phương ủng hộ 24 triệu đồng; Công ty TNHH XDTH Đức Hạnh ủng hộ 20 triệu đồng; Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hoàng Giang ủng hộ 12 triệu đồng; công ty TNHH-TM Lực Bình ủng hộ 12 triệu đồng; công ty TNHH Thủy Út ủng hộ 12 triệu đồng; công ty TNHH XDTH Trường Thủy ủng hộ 12 triệu đồng; Công ty TNHH TMDV Hằng Dương ủng hộ 10 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quảng Trạch ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty TNHH XDTH Tiến Quỳnh ủng hộ 8 triệu đồng.
       Hội nghị cũng đã chứng kiến các đơn vị, phòng, ban, ngành thị xã và các xã, phường ký biên bản thực hiện hỗ trợ kinh phí 220 triệu đồng cho các hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng với mức hỗ trợ, cụ thể: đối với 15 hộ nghèo mà tất cả thành viên trong hộ không còn khả năng lao động được hỗ trợ 600 nghìn đồng/quý, các hộ nghèo còn lại hỗ trợ với mức 400 nghìn đồng/quý trong thời gian 5 năm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay29,329
  • Tháng hiện tại693,013
  • Tổng lượt truy cập34,223,732
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây