Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2020 – 2021.

Thứ ba - 01/09/2020 14:12
Sáng ngày 01/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2020 – 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Toàn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Phạm Duy Quang – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đinh Thiếu Sơn - UVTV Thị ủy, Trưởng ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Mai Tất Thắng - UVTV Thị ủy, Phó chủ tịch HĐND thị xã.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm học 2020 2021.
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm học 2020 2021.
     Năm học 2019 – 2020, công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích pháp luật chính đáng của công nhân viên chức lao động được quan tâm, chú trọng: LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến giáo viên, người lao động; phối hợp với UBMTTQVN thị xã thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Các công đoàn cơ sở khối giáo dục đã làm tốt việc thăm hỏi, giúp đỡ, động viên cán bộ giáo viên nhân viên khi đau ốm, hoạn nạn, số lượt người được thăm hỏi trong năm học là 583 với số tiền được thăm hỏi là 156 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng… Đặc biệt, LĐLĐ thị xã phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã tổ chức, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu tình nguyện với 200 đơn vị máu.
        Các công đoàn cơ sở khối giáo dục cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất, năng lực, đồng thời cũng đã tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động. Trong năm học 2019 – 2020, các công đoàn khối giáo dục đã tích cực phối hợp với khối chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh tham gia các phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học Xanh – sạch – đẹp – an toàn và môi trường sư phạm thân thiện tích cực”…
Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh được chú trọng. Trong năm học đã kết nạp được 49 đoàn viên; giới thiệu được 75 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp và đã kết nạp được 68 đồng chí.
          Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian thảo luận, tập trung làm rõ các vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong năm qua, đồng thời bàn giải pháp tập trung thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2020- 2021.
          Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 7 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; tặng Bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 10 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “ Dạy tốt, Học tốt” và “xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, năm học 2019 – 2020”; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Phong. UBND thị xã cũng đã tặng giấy khen của chủ tịch UBND thị xã cho 14 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ thị xã năm học 2019 – 2020; Liên đoàn Lao động thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho 12 tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm học 2019 – 2020.
 

Tác giả bài viết: Hải Long – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay36,123
  • Tháng hiện tại834,682
  • Tổng lượt truy cập34,365,401
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây