Thị xã Ba Đồn tổ chức tốt việc sàng lọc các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19.

Thứ sáu - 28/08/2020 09:23
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thị xã Ba Đồn đã tăng cường công tác sàng lọc, rà soát, phát hiện sớm để cách ly những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nhằm chủ động phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.
Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thực hiện đo thân nhiệt tại khoa khám bệnh
Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thực hiện đo thân nhiệt tại khoa khám bệnh
      Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã, thời gian gần đây, số người về từ vùng có dịch bệnh Covid-19, chủ yếu là TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi ngày một tăng lên. Tổng số người từ các vùng có dịch về địa phương được cách ly y tế tại nhà là 2038/2038 trường hợp. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh thị xã Ba Đồn tổ chức tốt việc sàng lọc các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19 để đưa vào cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Tính đến ngày 25/8/2020 thị xã đã đưa 42 trường hợp (7 đợt) từ vùng dịch về có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao đi áp dụng cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình.
Ngoài việc tổ chức sàng lọc, kiểm soát người có nguy cơ lây nhiễm khi đi từ vùng dịch về, thị xã cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền về việc sử dụng khẩu trang đúng cách, không tập trung đông người, sử dụng nước sát khuẩn để rửa tay thường xuyên, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn cài đạt phần mềm Bluzone trên điện thoại thông minh để kiểm soát nguồn lây. Với những cách làm hiệu quả đó, tin tưởng rằng thị xã Ba Đồn sẽ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay25,450
  • Tháng hiện tại824,009
  • Tổng lượt truy cập34,354,728
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây