Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” lan tỏa những hành động đẹp

Thứ bảy - 29/08/2020 14:43
Sáng ngày 29/8, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức ra quân chiến dịch “Hoa phượng đỏ”.
Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh đặt vòng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc
Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh đặt vòng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc
Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” được triển khai nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên là giáo viên trẻ, học sinh các trường THPT tham gia thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, chăm lo cho thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa…Theo đó, trong dịp này, đoàn trường THPT Lương Thế Vinh đã ra quân làm vệ sinh đặt vòng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc, và thăm mẹ Hồ Thị Đức - mẹ anh hùng Liệt sỹ - Thiếu úy Trần Văn Phương (phường Quảng Phúc, Thị xã Ba Đồn).
Mẹ Đức có 4 người con trai thì có 3 người là bộ đội hải quân. Trong đó Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Gạc Ma năm 1988, đến tháng 1 năm 1989, Thiếu úy Trần Văn Phương được nhà nước Truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Năm nay mẹ Đức đã ngoài 70 tuổi và đang sống cùng người con dâu trong căn nhà nhỏ ở TDP Đơn Sa phường Quảng Phúc.
đoàn trường THPT Lương Thế Vinh thăm mẹ Hồ Thị Đức mẹ anh hùng Liệt sỹ Thiếu úy Trần Văn Phương (phường Quảng Phúc, Thị xã Ba Đồn)
Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh thăm mẹ Hồ Thị Đức,  mẹ Anh hùng Liệt sỹ Trần Văn Phương
Tại gia đình của mẹ liệt sỹ Trần Văn Phương, đoàn viên trường THPT đã tổ chức trò chuyện, động viên mẹ, tham gia dọn dẹp nhà cửa, xây dựng công trình vườn rau thanh niên, nấu bữa cơm và ăn cùng mẹ Đức.
Trò chuyện với chúng tôi, em Nguyễn Hà Vy-Học sinh lớp 11A2- trường THPT Lương Thế Vinh vui vẻ cho biết: “Tham gia các hoạt động an sinh xã hội như thế này, bản thân em thấy rất vui, cảm thấy mình vừa làm được một việc có ý nghĩa. Việc dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang phường Quảng Phúc giúp em biết thêm về những cống hiến của liệt sỹ Trần Văn Phương và các anh hùng liệt sỹ khác.”
Còn em Phạm Ngọc Minh Anh- Học sinh lớp 11A1- trường THPT Lương Thế Vinh, nói thêm: “Đây là lần đầu tiên em đến thăm mẹ Đức, đến đây được nghe mẹ kể về liệt sỹ Trần Văn Phương em rất xúc động và tự hào về mẹ. Em cũng momg muốn, những năm sau sẽ được tham gia cùng các bạn vào những hoạt động có ý nghĩa như thế này.
Hoạt động này đã góp phần thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Xúc động trước tình cảm mà các bạn đoàn viên dành cho mình, mẹ Đức tâm sự “Hôm nay mẹ rất vui, mẹ được các cháu hát cho nghe, nấu cơm, quét nhà, dọn dẹp vườn tược... Mẹ không mong gì hơn, chỉ mong có sức khỏe để sống được lâu, chứng kiến đất nước mình ngày càng đổi mới. Mẹ cũng rất cám ơn các bạn đoàn viên và lãnh đạo địa phương thị xã luôn quan tâm tới mẹ”.
Đoàn Trường THPT Lương Thế Vinh tặng quà cho em Nguyễn Văn Đồng, phường Quảng Thuận
Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh tặng quà cho em Nguyễn Văn Đồng, phường Quảng Thuận
Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với đoàn trường THPT Lương Thế Vinh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho em học sinh Nguyễn Văn Đồng, ở TDP Bến Chợ, phường Quảng Thuận là học sinh lớp 11A13, trường THPT Lương Thế Vinh. Được biết, em Đồng là học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng gia đình lại có hoàn cảnh khó khăn, bản thân em bị khuyết tật bẩm sinh. Hi vọng với món quà 2 triệu đồng do các bạn đoàn viên chung tay ủng hộ, em Đồng sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay5,801
  • Tháng hiện tại804,360
  • Tổng lượt truy cập34,335,079
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây