Nữ thí sinh duy nhất ở Quảng Bình đạt điểm 10 môn Hóa học tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

Thứ tư - 02/09/2020 23:02
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Môn Hóa học có 2 điểm 10 thuộc về 2 thí sinh Nguyễn Ngọc Trường Sơn (thí sinh tự do thi tại điểm thi THPT Lệ Thủy) và thí sinh Phan Thanh Thúy, lớp 12A1 Trường THPT Lê Lợi (TX. Ba Đồn). Thúy cũng là thí sinh có điểm thi khối B cao nhất tại thị xã Ba Đồn với 28,65 điểm, trong đó Toán 9,4; Hóa 10 điểm; Sinh 9,25.
Em Phan Thanh Thúy và thầy Hoàng Nam Thắng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi
Em Phan Thanh Thúy và thầy Hoàng Nam Thắng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi
        Gặp gỡ Phan Thanh Thúy, ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được đó là khuôn mặt rạng rỡ, không dấu được niềm vui mừng, hạnh phúc khi em đạt được điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Chia sẻ với chúng tôi, Thúy cho biết: Lúc biết điểm thi em cảm thấy rất vui vì những nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đền đáp bằng một kết quả khá cao. Em Phan Thanh Thúy là học sinh lớp 12A1, trường THPT Lê Lợi, thị xã Ba Đồn, là con út trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ làm nông, gia đình khó khăn, vì vậy hàng ngày ngoài việc học, Thúy thường phụ giúp bố mẹ làm những công việc nhà. Khác với các bạn cùng trang lứa đi học bằng xe đạp điện, xe máy điện, Thúy đến trường bằng chiếc xe đạp khá cũ, vì em nghĩ gia đình khó khăn nên đi xe đạp cho bố mẹ đỡ vất vã. Khó khăn là thế, nhưng em luôn luôn nỗ lực cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô giáo. Em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện suốt 12 năm học phổ thông, tính t năm lớp 10 đến lớp 12 em đều đạt 8,9 điểm . Kỳ thi học sinh giỏi năm 2019, Thúy đạt giải 3 môn Hóa toàn tỉnh. Đặc biệt, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em đạt điểm 10 môn Hoá học, cũng là thí sinh có điểm khối B cao với 28,65 điểm. Năm 2019 em vinh dự nhận được học bổng Vallet và nhiều phần thưởng của nhà trường, hội khuyến học xã Quảng Tân. Với kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia này, Phan Thanh Thúy đang có nguyện vọng nộp đơn vào Trường Đại học Y Hà Nội để tiếp tục rèn luyện và học tập để viết tiếp ước mơ của mình.
        Thầy Hoàng Nam Thắng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Phan Thanh Thúy, học sinh lớp 12A1, đạt điểm 10 môn Hoá học. Thúy là một học sinh giỏi toàn diện, chăm chỉ, lễ phép, hòa đồng với các bạn. Chúng tôi tự hào về thành tích của em đã đạt được và đây cũng là một vinh dự cho nhà trường. Bên cạnh đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua nhà trường cũng có thêm 2 em đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân.
        Thành tích là thí sinh duy nhất ở tỉnh Quảng Bình đạt điểm 10 môn Hóa và là thí sinh có điểm thi khối B cao nhất ở thị xã Ba Đồn hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực mà Thúy bỏ ra. Em là niềm tự hào không chỉ của gia đình, nhà trường mà của cả quê hương thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay37,612
  • Tháng hiện tại836,171
  • Tổng lượt truy cập34,366,890
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây