Thị xã Ba Đồn chủ động phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Chủ nhật - 28/05/2023 00:31
Thời gian gần đây, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò xuất hiện ở một số địa phương trong tỉnh gây tâm lý bất an cho người chăn nuôi. Trước những diễn biến và nguy cơ của dịch bệnh, chính quyền địa phương và người chăn nuôi trâu, bò ở thị xã Ba Đồn đã có những biện pháp chủ động ứng phó với dịch bệnh.
Tăng cường tiêm phòng vắc xin để phòng chống bệnh viêm da nổi cục.
Tăng cường tiêm phòng vắc xin để phòng chống bệnh viêm da nổi cục.
     Hiện, tổng đàn trâu, bò của thị xã có gần 21.000 con, được người dân nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, tại hộ gia đình. Qua công tác tuyên truyền, vận động của địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng, người nuôi trâu, bò đã hiểu biết về dịch bệnh viêm da nổi cục và sự sự nguy hại của dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục, ngành chức năng của thị xã đã chỉ đạo các địa phương nắm lại số lượng đàn trâu, bò trên địa bàn, đồng thời triển khai công tác tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh. Đến thời điểm này, trên địa bàn thị xã chưa xuất hiện trâu, bò bị bệnh viêm da nổi cục.
Lực lượng chức năng phun hóa chất vệ sinh chuồng trại
Lực lượng chức năng phun hóa chất vệ sinh chuồng trại.
       Xác định bệnh viêm da nổi cục là loại bệnh nguy hiểm, do vậy, UBND thị xã chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, của UBND tỉnh như đẩy mạnh tiêu độc khử trùng, biện pháp phòng, chống bệnh tốt nhất là các hộ chăn nuôi trâu, bò cần chủ động phun thuốc diệt muỗi, ve, ruồi xung quanh khu vực chăn nuôi; hạn chế việc chăn thả rong, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ cho trâu, bò. Đặc biệt là không vận chuyển trâu, bò ra, vào vùng có dịch; thường xuyên rắc vôi bột tại khu vực chuồng trại. 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay27,771
  • Tháng hiện tại838,497
  • Tổng lượt truy cập33,477,072
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây