Badontv.vn: Hành trình 5 năm “kết nối mở”.

Thứ hai - 29/05/2023 10:42
Trang Thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn (badontv.vn) được Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Bình cấp phép hoạt động từ ngày 30/5/2018. Qua 5 năm hoạt động trang Thông tin điện tử đã ghi được nhiều dấn ấn quan trọng với độc giả trong và ngoài địa bàn thị xã.
Giao diện Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH TT&TT thị xã Ba Đồn
Giao diện Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH TT&TT thị xã Ba Đồn
      Trước đây, website badontv.vn là Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Đài TT-TH thị xã Ba Đồn, được đổi tên thành Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn từ ngày 01/9/2022.
    Sau 05 năm đi vào hoạt động, Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn đã đánh đấu sự phát triển chung của Trung tâm VH-TT&TT thị xã, thể hiện rõ vai trò, cầu nối giữa bạn đọc trong và ngoài địa phương với mảnh đất thị xã Ba Đồn.
Bám sát mục tiêu tuyên truyền kịp thời, chính xác các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tập trung vào sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, phản ánh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, các hoạt động tại cơ sở, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên địa bàn thị xã Ba Đồn tới người dân. Ngay từ khi thành lập, Trang Thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn đã phát huy thế mạnh đăng tải nhanh, cập nhật kịp thời tin tức trên địa bàn thị xã.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh làm việc với đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Trung tâm VH TT&TT thị xã
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh làm việc với Ban Giám đốc, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Trung tâm VH-TT&TT thị xã.
      Bênh cạnh đó, trang cũng đã liên kết với các website của Tạp chí Ban Tuyên giáo Trung ương, báo Người Lao động, Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình, các báo TW, cổng thông tin điện tử của tỉnh, thị xã…để phản ánh đầy đủ, toàn diện, chính xác những nội dung được bạn đọc quan tâm.
     Với số lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên duy trì và vận hành trang chỉ có 6 người, nhưng bằng tinh thần, trách nhiệm của mình, trong 5 năm qua, Trang thông tin điện tử của cơ quan đã đăng tải trên 13.000 tin, bài; nhiều chương trình truyền hình trực tiếp được sản xuất có hiệu quả và đạt chất lượng cao.
Một chương trình truyền hình trực tiếp được phát trên website badontv vn
Một chương trình truyền hình trực tiếp được phát trên website badontv.vn
     Với những nỗ lực, cải tiến không ngừng, đến nay website Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn đã đạt mốc 24 triệu lượt truy cập.
Là người luôn giữ thói quen theo dõi tin tức trên website badontv.vn, chị Nguyễn Thị Mến, người dân TDP Đình Chùa, phường Quảng Thuận chia sẻ thêm: “Bản thân tôi đã thường xuyên theo dõi trang web của Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn, thì tôi thấy trong những năm gần đây, Trang web của Trung tâm đã thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng, bổ ích, ví dụ như tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các thông tin về công tác phòng chống dịch Covid- 19, công tác tuyên truyền chuyển đổi cây trồng, các mô hình xây dựng nông thôn mới. Các chương trình được sản xuất ngày càng phong phú hơn, có chất lượng đi vào đời sống của nhân dân”.
Trang thông tin điện tử của Trung tâm VH TT&TT thị xã thu hút nhiều độc giả theo dõi tin tức hàng ngày
Trang thông tin điện tử của Trung tâm VH TT&TT thị xã thu hút nhiều độc giả theo dõi tin tức hàng ngày.
     “Bản thân tôi là một độc giả thường xuyên của Trang thông tin điện tử Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn. Việc theo dõi tin tức ở trên trang này được tôi duy trì thường xuyên, hầu như là ngày nào tôi cũng mở ra để xem những tin, bài mới được cập nhật. Và đặc biệt là những tin, bài có nội dung liên quan đến giáo dục, từ những thông tin đó tôi có thể hiểu hơn những hoạt động của ngành mình, tìm hiểu những tấm gương sáng về dạy và học, tìm tòi những phương pháp dạy của các trường bạn để ứng dụng vào hoạt động giảng dạy của mình.”- Chị Phạm Thị Liệu, giáo viên trường Mầm non Quảng Long, cho hay.
010 9707 00 07 31 17 Still016
Phóng viên Trang thông tin điện tử chuyển tải thông tin thời sự kịp thời.
     Ngoài truy cập website trên PC, giao diện website badontv.vn còn được thiết kế phù hợp xem trên các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng... có kết nối Internet và liên kết với các trang mạng xã hội nên tiếp cận được với nhiều người theo xu thế tiếp nhận thông tin hiện nay. Website cũng đã thu hút được nhiều cộng tác viên tích cực tham gia với nhiều tin tức, bài viết chất lượng.
     Anh Nguyễn Tuấn Anh- cán bộ Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Tôi là một cộng tác viên thường xuyên có nhiều tin bài được đăng tải trên trang thông tin điện tử Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn. Đây là trang thông tin tổng hợp phản ánh các hoạt động diễn ra trên địa bàn thị xã nên được nhiều người theo dõi. Vì vậy, khi gửi bài cộng tác, bản thân tôi đã cố gắng chỉn chu trong cách viết, cung cấp những số liệu chính xác nhất, truyền tải nội dung quan trọng đến với bạn đọc.
Phóng viên tác nghiệp đưa tin vào thời điểm dịch Covid 19
Phóng viên tác nghiệp đưa tin vào thời điểm dịch Covid-19
     Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của độc giả và các cộng tác viên đem đến những khích lệ lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên đơn vị. Website badontv.vn hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Ban biên tập xác định nỗ lực hơn nữa, mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa tin bài của cộng tác viên để trang website thực sự trở thành diễn đàn của nhân dân trên địa bàn và ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị xã Ba Đồn.
       Ông Trần Dương Sơn- Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT, chia sẻ thêm: “Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn là một hình thức tuyên truyền qua internet, đây là kênh thông tin cung cấp, bổ sung cho độc giả những thông tin thiết yếu và gần gũi vì vậy đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng độc giả, qua đó, cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền của đơn vị. Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn rất cám ơn sự quan tâm theo dõi thông tin của cộng đồng độc giả đối với thông tin trên trang thông tin điện tử của đơn vị trong suốt 5 năm qua. Trong thời gian tiếp theo, lãnh đạo, ban biên tập, đội ngũ phóng viên sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin, không phụ sự tin tưởng của cộng đồng độc giả, cùng với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”
Phóng viên của Trang cập nhật tin tức hàng ngày
Phóng viên của Trang cập nhật tin tức hàng ngày.
       Đồng chí Cao Xuân Đức- UVTV Thị ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn, Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã cho biết thêm: Để tiếp tục đổi mới,  nâng cao hiệu quả chất lượng công tác thông tin tuyên truyền, năm 2018, đài TT-TH thị xã Ba Đồn nay là Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn đã chủ động, sáng tạo thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp của thị xã. Phải khẳng định là sau 5 năm triển khai thực hiện, công tác thông tin tuyên truyền của thị xã đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực nhằm chuyển tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các nhiệm vụ chính trị của địa phương được đông đảo nhân dân trên địa bàn quan tâm, mang tính thời sự cao. Thời gian tới, đơn vị cần rút ra được những kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện để tiếp tục chủ động, sáng tạo, mở rộng, nâng cấp để tiếp tục vận hành trang thông tin này theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt hơn hoạt động thông tin, truyền thông của thị xã.
010 9707 00 00 03 03 Still013
Trụ sở Cơ sở 1 trung tâm VH-TT&TT.
       Để tiếp tục giữ công chúng và đồng thời thu hút thêm độc giả quan tâm tra cứu thông tin trên website badontv.vn, Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn tiếp tục hoàn thiện và nâng cao toàn diện những nội dung đã đổi mới; đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng thông tin, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cập nhật thông tin, đa dạng hóa thông tin thông qua việc phối hợp với các ban, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn để sản xuất những nội dung có tính chất giới thiệu, quảng bá và lan tỏa thông tin.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay28,471
  • Tháng hiện tại809,187
  • Tổng lượt truy cập33,447,762
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây