Thị xã Ba Đồn: Chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm lây sang người.

Thứ hai - 31/07/2023 19:16
Hiện nay, nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm và sản phẩm từ gia cầm trên địa bàn thị xã Ba Đồn tăng mạnh. Bên cạnh đó, thời tiết nắng mưa thất thường như thời điểm này khiến sức đề kháng của vật nuôi giảm, dễ nhiễm vi rút cúm gia cầm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm sang người. Trước tình hình đó, các ngành chức năng và các hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Các hộ chăn nuôi tăng cường phòng, chống dịch cho đàn gia cầm.
Các hộ chăn nuôi tăng cường phòng, chống dịch cho đàn gia cầm.
     Theo số liệu thống kê, trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có gần 300.000 con gia cầm, riêng đàn gà có hơn 226.000 con. Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù thị xã chưa xuất hiện dịch cúm gia cầm, tuy nhiên dịch cúm gia cầm vẫn được ghi nhận rải rác trên đàn gia cầm ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Hộ chăn nuôi pha thuốc uống cho đàn gia cầm để phòng bệnh
Hộ chăn nuôi pha thuốc uống cho đàn gia cầm để phòng bệnh.
      Để chủ động công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, hiện nay các địa phương trên địa bàn thị xã đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người chăn nuôi không được chủ quan, lơ là trước tình hình dịch bệnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, nhập lậu vào địa bàn để tiêu thụ, không có kiểm dịch của cơ quan chức năng. Chủ động tiêm vắc xin, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, giữ vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không để bùng phát dịch.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay7,687
  • Tháng hiện tại203,129
  • Tổng lượt truy cập38,118,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây