Lan tỏa hành động đẹp từ nồi cháo tình thương tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Thứ năm - 03/08/2023 15:20
Những phần cháo nghĩa tình tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình không chỉ góp phần làm giảm bớt chi phí trong quá trình chữa bệnh của bệnh nhân, mà còn là nguồn động viên tinh thần để họ có niềm tin vượt qua bệnh tật, khó khăn trước mắt.
Lan tỏa hành động đẹp từ nồi cháo tình thương tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
     "Nồi cháo tình thương" tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình được triển khai từ năm 2017 do anh Phạm Phú Thép phối hợp với Hội chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn kết nối các mạnh thường quân để tạo quỹ hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà đang điều trị tại bệnh viện, nhằm san sẻ yêu thương, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân. Đều đặn sáng thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, ngay từ sáng sớm, bệnh nhân tại Bệnh viện lại được nhóm thiện nguyện của thị xã phát cháo miễn phí.
     Được biết, từ năm 2017 đến nay, qua kết nối của nhóm thiện nguyện thị xã Ba Đồn đã có 3 đêm giao lưu văn nghệ "Ấm lòng người bệnh" được tổ chức ngay tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để tạo nguồn quỹ hỗ trợ "bữa cơm cho bệnh nhân nghèo" với số tiền thu được hơn 1,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này và sự đóng góp thường xuyên của các nhà hảo tâm trong suốt thời gian qua đã góp phần hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Những suất cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà đang điều trị tại bệnh viện
Những suất cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà đang điều trị tại bệnh viện.
     "Nồi cháo tình thương" của nhóm thiện nguyện thị xã Ba Đồn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc không chỉ làm ấm lòng người bệnh mà còn góp phần làm lan tỏa nét đẹp của tình người trong cuộc sống. Bát cháo không chỉ giúp bệnh nhân ấm lòng mà còn gửi gắm trong đó sự yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng. Vì vậy, Hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị và người dân tích cực tham gia ủng hộ để duy trì mô hình “Nồi cháo tình thương” giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay7,535
  • Tháng hiện tại202,977
  • Tổng lượt truy cập38,118,648
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây