Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam.

Thứ ba - 08/08/2023 12:58
Sáng ngày 8/8/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn và các cháu con nạn nhân có cố gắng trong học tập. Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Quảng Bình; thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Toàn cảnh buỏi tọa đàm.
Toàn cảnh buỏi tọa đàm.
      Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa, sự ra đời của Ngày Thảm họa da cam Việt Nam và khẳng định nỗi đau da cam là một nỗi đau không của riêng ai. Đó là nỗi đau của cả dân tộc, của nhân loại tiến bộ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam. Vì thế, những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo các cấp chính quyền và toàn xã hội hãy luôn hành động để hỗ trợ, giúp đỡ, sẻ chia với các nạn nhân da cam bằng những việc làm thiết thực nhằm giúp họ vượt qua khó khăn để sớm hòa nhập với cộng đồng.
Đại biểu tham dự buổi tọa đàm
Đại biểu tham dự buổi tọa đàm.
      Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã hiện có 585 hội viên, thực hiện công tác Vì nạn nhân chất độc da cam và hưởng ứng Ngày thảm họa da cam và các dịp tết Nguyên Đán hằng năm, Hội đã huy động được nhiều nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với hơn 3.000 suất quà tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Hội tổ chức đưa114 nạn nhân đi tẩy độc tại trung tâm tẩy độc tỉnh Quảng Bình từ năm 2016 đến nay với tổng số tiền trị giá trên 400 triệu đồng.
Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin thị xã Ba Đồn tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã
Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
      Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thị xã Ba Đồn đã trao tặng 32 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã; tặng 29 suất quà khuyến học cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã, mỗi suất quà có trị giá 300 ngàn đồng.
Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin thị xã Ba Đồn tặng quà khuyến học cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã
Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin thị xã Ba Đồn tặng quà khuyến học cho con, cháu các nạn nhân chất độc da cam.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay22,913
  • Tháng hiện tại22,913
  • Tổng lượt truy cập34,452,440
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây