Thị xã Ba Đồn: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Thứ hai - 14/08/2023 17:47
Thời gian qua, ngành Y tế thị xã Ba Đồn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, nhất là đối với tuyến y tế cơ sở.
Các trạm y tế được đầu tư máy móc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.
Các trạm y tế được đầu tư máy móc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.
      Toàn thị xã hiện có 16 Trạm Y tế, xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của các Trạm Y tế trên địa bàn thị xã luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy "Lương y như từ mẫu" và 12 điều y đức, được Nhân dân tin tưởng. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các Trạm Y tế được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.
      Hằng năm, các Trạm Y tế đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân, đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra trước đó. Bên cạnh đó, các Trạm Y tế luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh, nhất là đối với người nghèo, người cao tuổi, người có công với cách mạng... Phối hợp với đoàn thể các cấp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Nhân dân về bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cách phòng, tránh dịch bệnh...Đặc biệt hiện nay, 100% cơ sở y tế xã, phường trên địa bàn thị xã đều xây dựng vườn cây thuốc nam, khuyến khích nhân dân sử dụng thuốc nam trong điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu.
       Với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và địa phương cùng sự nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc, hệ thống y tế tuyến cơ sở trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và phòng, chống dịch bệnh ngay từ cơ sở.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay34,494
  • Tháng hiện tại833,053
  • Tổng lượt truy cập34,363,772
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây