Thị xã Ba Đồn chủ động phòng chống bệnh tay - chân - miệng.

Chủ nhật - 20/08/2023 11:12
Hiện đang là thời điểm giao mùa hè-thu, thường gia tăng các bệnh truyền nhiễm lây lan trên diện rộng. Các bệnh dễ phát sinh thành dịch thường liên quan đến các bệnh đường hô hấp, sởi, ho gà, sốt xuất huyết, thủy đậu, đặc biệt bệnh tay - chân - miệng. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, thị xã Ba Đồn đã sẵn sàng các điều kiện y tế để phòng dịch có hiệu quả.
Các Trạm Y tế chủ động phòng, chống bệnh tay - chân - miệng.
Các Trạm Y tế chủ động phòng, chống bệnh tay - chân - miệng.
      Để công tác phòng, chống bệnh tay - chân - miệng đạt hiệu quả, Trung tâm Y tế thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng bằng nhiều hình thức. Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng. Trước tình hình bệnh tay - chân - miệng đang có chiều hướng gia tăng, Trung tâm Y tế thị xã chủ động phòng, chống dịch bệnh tay - chân - miệng, không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.
      Các ngành chức năng cũng khuyến cáo để chủ động phòng, chống bệnh tay - chân - miệng, người dân cần chú trọng các biện pháp vệ sinh như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh... Ngoài ra, cần thực hiện tốt vệ sinh ăn uống, thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn đồ chơi và các vật dụng, hạn chế cho trẻ ngậm mút đồ chơi. Khi phát hiện ca bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, cần hạn chế tiếp xúc, đồng thời đưa trẻ đi khám ở cơ sở y tế gần nhất.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay35,029
  • Tháng hiện tại803,959
  • Tổng lượt truy cập34,334,678
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây