Thị xã Ba Đồn đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới 2023-2024.

Thứ năm - 24/08/2023 08:59
Hiện nay, các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang khẩn trương củng cố cơ sở vật chất, gấp rút hoàn thành các hạng mục cần được sửa chữa, nâng cấp; đồng thời mua sắm thêm trang thiết bị để sẵn sàng bước vào năm học mới 2023-2024.
 
010 1660 00 02 59 00 Still005
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại trường mầm non Quảng Sơn
     Năm học 2023 - 2024,  thị xã Ba Đồn có khoảng 23.000 học sinh từ bậc học mẫu giáo đến trung học phổ thông tựu trường. Để chuẩn bị cho năm học mới, địa phương đã tranh thủ mọi nguồn lực để xây dựng, tu sửa trường lớp khang trang, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học. Năm nay, diện mạo trường lớp trên địa bàn thị xã cũng có nhiều đổi thay, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới với niềm tin mới, khí thế mới.
Các cô giáo mầm non dọn dẹp đồ dùng dạy học chuẩn bị cho năm học mới
Các cô giáo mầm non sáng tạo đồ dùng dạy học chuẩn bị cho năm học mới.
       Năm học này, trường Mầm non Tân Sơn được đầu tư xây dựng mới 3 phòng học và sửa chữa các phòng học cũ xuống cấp, nâng cấp nền sân trường, hàng rào, cổng trường. Cô giáo Phan Thị Mai, Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Sơn chia sẻ thêm: “Trước đây, cơ sở vật chất nhà trường chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.  Năm nay, trường lớp được quan tâm đầu tư; phòng học được xây mới, sân trường đã cao ráo hơn khiến nhà trường rất phấn khởi. Đây sẽ là động lực để thầy cô và các em học sinh dạy và học hiệu quả trong năm học mới này”.
mam non q long
Quét vôi, trang trí lại khuôn viên trường, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới.
      Ngay sau khi kết thúc năm học 2022-2023, Ban Giám hiệu trường TH Quảng Trung đã bắt tay vào việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất. Cùng với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thị xã, trường đã huy động cán bộ, giáo viên đóng góp ngày công lao động, tham gia sửa chữa các phòng chức năng, chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan trường, lớp. Đến nay, về cơ bản, trường đã có đủ phòng học kiên cố, khang trang.
       Cô giáo Đinh Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học  Quảng Trung cho biết: "Trong năm học này, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng các phòng học mới và phòng chức năng. Đây là điều kiện để nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng như thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông".
Nhiều trường học được đầu tư xây mới các phòng học
Nhiều trường học được đầu tư xây mới các phòng học.
      Năm nay, từ nguồn kinh phí hơn 61 tỷ đồng của tỉnh và thị xã, thị xã Ba Đồn đã bố trí để đầu tư cơ sở vật chất cho các điểm trường, nhất là các trường có phòng học xuống cấp, phòng học tạm chưa được đầu tư, các điểm trường vùng khó khăn, các trường trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia.
      Ông Phạm Thanh Minh, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Năm học mới này, ngoài các công trình mới, ngành cũng chỉ đạo các trường quan tâm đến cảnh quan sư phạm, môi trường học tập như: Quét vôi, trang trí lại khuôn viên trường, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới. Toàn ngành sẽ tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; tăng cường an ninh, an toàn trường học; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh”.
Các phòng học chức năng cũng được đầu tư thêm máy móc phục vụ giảng dạy
Các phòng học chức năng cũng được đầu tư thêm máy móc phục vụ giảng dạy.
      Bước vào năm học mới, cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn thị xã Ba Đồn được đầu tư kịp thời, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Tuy nhiên, với một số trường học ở vùng cồn bãi vẫn rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội đầu tư, hỗ trợ các nhà trường bổ sung, tu sửa cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
      Với sự chuẩn bị khẩn trương, tích cực, đến nay, hệ thống cơ sở vật chất ở các điểm trường trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng khởi động cho năm học mới 2023-2024, hứa hẹn gặt hái những thành công mới.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay21,976
  • Tháng hiện tại785,506
  • Tổng lượt truy cập34,316,225
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây