Lan tỏa mô hình "Ngôi nhà xanh" của chị em phụ nữ thị xã Ba Đồn.

Thứ ba - 22/08/2023 09:32
Bắt đầu từ tháng 3/2022, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã phát động xây dựng và nhân rộng mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu để xây dựng quỹ tình thương. Bước đầu thực hiện, mô hình đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong thu gom rác thải nhựa và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện tiêu chí 03 sạch, phân loại rác.
Mô hình ngôi nhà xanh được các Chi hội hưởng ứng nhiệt tình.
Mô hình ngôi nhà xanh được các Chi hội hưởng ứng nhiệt tình.
     Xuất phát từ thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, với các loại phế liệu như vỏ lon, chai nhựa… sau khi sử dụng thường được vứt bừa bãi, vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng đến môi trường, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo Hội LHPN các xã, phường triển khai xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” nhằm ủng hộ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, toàn thị xã đã có 41 mô hình tại 16/16 xã, phường, sau hơn 01 năm triển khai, đã thu được số tiền hơn 250 triệu đồng”.
Mô hình ngôi nhà xanh thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia
Mô hình ngôi nhà xanh thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia.
      Chỉ với hành động nhỏ bỏ vỏ chai nhựa, vỏ lon vào "Ngôi nhà xanh" nhưng lại có ý nghĩa lớn, vừa hình thành thói quen tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân. Từ khi triển khai mô hình này, ý thức thu gom, phân loại rác thải, giữ gìn môi trường sống của người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thay đổi rất nhiều, góp phần vào phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của địa phương. Thời gian tới, Hội LHPN thị xã tiếp tục chỉ đạo các Hội LHPN các xã, phường tiếp tục duy trì và nhân rộng hơn nữa mô hình này nhằm lan tỏa hành động đẹp và bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay2,433
  • Tháng hiện tại800,992
  • Tổng lượt truy cập34,331,711
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây