Phường Quảng Long tổ chức Lễ hội “Lục nguyệt cầu phúc” đình làng Tượng Sơn năm 2023.

Thứ sáu - 04/08/2023 06:16
Trong 2 ngày 3-4/8/2023 (tức ngày 17-18/6 âm lịch), phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) đã tổ chức Lễ hội "Lục nguyệt cầu phúc" đình làng Tượng Sơn năm 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Thị Giang Hà-UVTV-Trưởng ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Hoàng Phú Hậu-UVTV- Chủ nhiệm UBKT Thị ủy; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN thị xã; lãnh đạo phường Quảng Long cùng đảo bà con nhân dân địa phương và con em xa quê cũng về tham dự Lễ hội.
     Năm 2003, Đình làng Tượng Sơn vinh dự được nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Tháng 6 năm Đinh Dậu 2017, công trình đình làng Tượng Sơn được khởi công tôn tạo, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng gần 3,5 tỷ đồng, trong đó kinh phí được nhà nước cấp là 300 triệu đồng. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của cán bộ, nhân dân và con em xa quê hương phường Quảng Long, cũng là nơi diễn ra các lễ hội của người dân trong phường.
Lễ rước kiệu về đình làng
Lễ rước kiệu Thành hoàng làng.
     Lễ hội "Lục nguyệt cầu phúc" được phường Quảng Long tổ chức hàng năm với các hoạt động gồm: lễ rước Thần, lễ định vị tại đình làng tượng sơn; đọc sớ văn cầu phúc; tổ chức dâng hương, cúng tế....Trước đó, tại đình làng Tượng Sơn, các Tổ dân phố, các cơ quan, doanh nghiệp, các dòng họ và nhân dân trong phường chuẩn bị các mâm lễ vật để dâng lên cúng tế với những nét đặc sắc riêng.
      Lễ hội “Lục nguyệt cầu phúc” của làng Tượng Sơn được tổ chức với ý nghĩa cầu cho quốc thái dân an, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, con cháu học hành đỗ đạt, làm ăn gặp nhiều may mắn, người người sức khỏe, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.    
Lễ hội “Lục nguyệt cầu phúc” đình làng Tượng Sơn năm 2023
Lễ cúng dâng sớ cầu phúc.
      Đồng thời, Lễ hội được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, tâm linh, bảo lưu cội nguồn, giải quyết những khát khao, những ước mơ của cộng đồng về những giá trị đạo đức, uống nước nhớ nguồn trong đời sống xã hội hiện đại, góp phần “xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.    
Lãnh đạo thi xã thắp hương tại Lễ hội
Nhân dân phường Quảng Long tham gia Lễ hội
Lãnh đạo thị xã và Nhân dân phường Quảng Long dâng hương.
      Kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa tâm linh và ý nghĩa của Lễ hội, hàng năm vào ngày 17-18/6 âm lịch, phường Quảng Long tổ chức Lễ hội ngay tại Đình Làng Tượng Sơn-nơi mảnh đất thiêng liêng để cùng nhau dâng những nén tâm hương, xúc động, bày tỏ tấm lòng thành kính đối với thành hoàng làng, các vị tiền khai khẩn, hâu khai căn, tổ tiên các dòng họ đã vun đắp, để lại phước lành, phúc ấm cho con cháu làng Tượng Sơn để họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay41,290
  • Tháng hiện tại80,335
  • Tổng lượt truy cập34,509,862
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây