Thị xã Ba Đồn: Hơn 100 lượt khách hàng được vay vốn từ chương trình nhà ở xã hội

Thứ hai - 08/05/2023 12:14
Với lãi suất ưu đãi từ nguồn vốn cho vay làm nhà ở xã hội được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn triển khai đã giúp nhiều gia đình chính sách, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã có thu nhập thấp đủ điều kiện xây dựng nhà ở ổn định, yên tâm làm việc và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nhờ nguồn vốn cho vay làm nhà ở xã hội nhiều hộ gia đình có điều kiện để xây dựng nhà mới.
Nhờ nguồn vốn cho vay làm nhà ở xã hội nhiều hộ gia đình có điều kiện để xây dựng nhà mới.
     Để chủ trương của Chính phủ đi vào cuộc sống, thời gian qua, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và các quyết định, văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định của Chính Phủ đến người dân; tổ chức tập huấn về quy trình thẩm định, thủ tục, hồ sơ vay vốn đến Chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn. Trên cơ sở đăng ký vay vốn của người dân, các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương tiến hành bình xét. Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tính đến hết quý I năm 2023, toàn thị xã đã có hơn 126 lượt khách hàng được vay vốn từ chương trình cho vay nhà ở xã hội, với số vốn hơn 50 tỷ đồng.
     Ngay sau khi được Trung ương cấp vốn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã chủ động thực hiện các biện pháp để triển khai hiệu quả chương trình. Ngân hàng phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản, hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về đối tượng, quy trình cho vay để nhân dân hiểu, tham gia vay vốn tín dụng. Trong đó, đặc biệt quan tâm tuyên truyền đến đối tượng vay vốn là công nhân có thu nhập thấp.
     Hiện Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường giải ngân cho vay làm nhà ở xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ để cải thiện nhà ở, từng bước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay3,970
  • Tháng hiện tại667,654
  • Tổng lượt truy cập34,198,373
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây