Thị xã Ba Đồn: Khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh  khó khăn

Thứ năm - 11/05/2023 10:00
Nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện môn bơi lội, rèn luyện thân thể cho các em thiếu nhi và góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng bơi cơ bản và cần thiết để các em có thể tự bảo vệ mình khỏi tai nạn đuối nước nhằm giảm thiểu các tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn thị xã Ba Đồn, chiều ngày 10/4, Ban Thường vụ Thị Đoàn, Hội đồng Đội thị xã đã khai mạc Lớp dạy bơi về phòng, chống đuối nước miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022-2023 tại bể bơi trường tiểu học Quảng Phong.
Khai mạc lớp dạy bơi miễn phí năm 2023.
Khai mạc lớp dạy bơi miễn phí năm 2023.
     Trong thời gian từ 10/5-11/6, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia lớp học sẽ được tiếp thu những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn trong môi trường nước; những nguyên nhân, nguy cơ và cách phòng, chống đuối nước cho trẻ em khi tham gia bơi lội; hướng dẫn cách sơ, cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước; thực hành, hướng dẫn các kỹ năng bơi; xử lý tình huống trong khi bơi và kỹ năng sơ cấp cứu; kết thúc khóa học, Ban tổ chức sẽ kiểm tra các em học viên bơi 25m. Học sinh nào hoàn thành cự ly sẽ được cấp chứng nhận kết thúc khóa học.
     Để lớp dạy bơi đạt được hiệu quả tốt nhất, Hội đồng Đội thị xã Ba Đồn, Ban An Toàn Giao thông thị xã đã tặng áo phao và dụng cụ dạy bơi cho học sinh và giáo viên trực tiếp giảng dạy khóa học bơi.
Khai mạc lớp dạy bơi miễn phí năm 2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Giáo viên hướng dẫn hướng dẫn các kỹ năng bơi.
      Đây là hoạt động thiết thực của Hội đồng Đội thị xã nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi; đồng thời, tạo môi trường an toàn cho thiếu nhi chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn thị xã; thông qua đây để đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi và nhân rộng mô hình mô hình “bơi an toàn” cho thiếu nhi tại cộng đồng; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn cho thiếu nhi sau những giờ học căng thẳng; đồng thời trang bị cho thiếu nhi kỹ năng bơi để tự bảo vệ mình khỏi tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu người bị đuối nước.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay24,158
  • Tháng hiện tại577,622
  • Tổng lượt truy cập34,108,341
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây