Xã Quảng Lộc tổ chức Hội thi tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương năm 2023

Thứ sáu - 19/05/2023 11:36
Sáng ngày 19/5, Đảng uỷ xã Quảng Lộc phối hợp với Trường THCS Quảng Lộc tổ chức Hội thi tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hoá địa phương với chủ đề “Tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hoá Đảng bộ xã Quảng Lộc và Đảng bộ thị xã Ba Đồn”.
Một phần thi thuyết trình ấn tượng.
Một phần thi thuyết trình ấn tượng.
     Tham gia Hội thi có 04 đội thi tiêu biểu với 20 thành viên đã vượt qua vòng sơ khảo trước đó với hơn 2.000 người tham gia . Các đội thi đã trải qua các phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức chung và phần thi thuyết trình giới thiệu truyền thống, lịch sử, văn hóa địa phương. Ở Phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hoá, các đội đã lựa chọn hình thức phù hợp để giới thiệu thành viên, mục đích, ý nghĩa, chủ đề của hội thi; Phần thi kiến thức chung về lịch sử, truyền thống văn hoá của địa phương, các đội thi thể hiện sự hiểu biết của mình về truyền thống lịch sử, văn hoá của Đảng bộ xã, thị xã... thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu do Ban tổ chức hội thi biên soạn, cung cấp và nghiên cứu các tài liệu văn bản chính thống thông qua hình thức trắc nghiệm để lựa chọn đáp án đúng; Phần thi thuyết trình, mỗi đội thi giới thiệu về truyền thống, lịch sử, văn hoá địa phương, phản ánh trung thực, chính xác về địa điểm, sự kiện lịch sử, giá trị, ý nghĩa lịch sử của trận đánh, khu di tích, nét văn hoá, phong tục tập quán... trên địa bàn xã Quảng Lộc và chịu trách nhiệm về nội dung bài viết, có minh chứng, trích dẫn các nguồn tư liệu chính thống.
Toàn cảnh hội thi (3)
Toàn cảnh hội thi.
       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và các phần thi đạt kết quả cao. Qua đây, đã tạo một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được giao lưu, học hỏi, trao đổi nâng cao kiến thức về lịch sử địa phương. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên địa bàn xã hiểu rõ hơn về lịch sử Đảng bộ xã Quảng Lộc, lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Trạch cũ, nay là thị xã Ba Đồn, các giá trị lịch sử, văn hoá của địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước; nâng cao niềm tin và lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, của quê hương trong tiến trình lịch sử của dân tộc; cổ vũ, giáo dục tình yêu quê hương đất nước trong thế hệ trẻ.
BTC Hội thi trao giải Nhất cho đội đạt thành tích xuất sắc
BTC Hội thi trao giải Nhất cho đội đạt thành tích xuất sắc.
BTC trao giải Nhì cho đội thi
BTC trao giải Nhì cho đội thi.
BTC hội thi trao giải Ba cho 02 đội thi
BTC hội thi trao giải Ba cho 02 đội thi.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay25,973
  • Tháng hiện tại836,699
  • Tổng lượt truy cập33,475,274
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây