BHXH thị xã Ba Đồn cải cách thủ tục hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân

Thứ bảy - 20/05/2023 06:57
Với tinh thần, thái độ phục vụ nhằm mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến giao dịch, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Ba Đồn đã triển khai các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ.
Người dân rất hài lòng với sự chu đáo của cán bộ, nhân viên BHXH thị xã Ba Đồn.
Người dân rất hài lòng với sự chu đáo của cán bộ, nhân viên BHXH thị xã Ba Đồn.
      Để cải cách TTHC hiệu quả, BHXH thị xã Ba Đồn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn quy trình tham gia và thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến doanh nghiệp và người dân. Thực hiện nghiêm việc công khai, niêm yết đầy đủ TTHC tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; đồng thời, bố trí viên chức thường trực tại bộ phận một cửa là những người có chuyên môn nghiệp vụ và nhiều kinh nghiệm trong công tác, có tinh thần, thái độ làm việc chuyên nghiệp nhằm tạo sự tin tưởng, hài lòng của tổ chức, cá nhân đến giao dịch.     Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, BHXH thị xã cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát, cắt giảm tối đa TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, tiết kiệm về chi phí cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện các giao dịch về BHXH, BHYT, BHTN. Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng trình tự, thủ tục, thời gian, được các tổ chức và cá nhân trên địa bàn đánh giá cao.
       Để hướng tới sự hài lòng của người dân, tăng cường cải cách TTHC, BHXH thị xã Ba Đồn tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua giao dịch điện tử, dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận một cửa BHXH thị xã. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Tăng cường kiểm tra việc thực thi công vụ, nâng cao năng lực, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của viên chức đơn vị, phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay14,675
  • Tháng hiện tại778,205
  • Tổng lượt truy cập34,308,924
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây