Thị xã Ba Đồn: Nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở.

Thứ tư - 07/12/2022 23:17
Giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân, hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo, xây dựng khối đoàn kết toàn dân bền vững là những kết quả nổi bật sau 10 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở tại thị xã Ba Đồn.
Thông qua công tác hòa giải cơ sở, các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ cộng đồng dân cư cơ bản được giải quyết kịp thời.
Thông qua công tác hòa giải cơ sở, các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ cộng đồng dân cư cơ bản được giải quyết kịp thời.
     Nhận thức tầm quan trọng của công tác hòa giải, đặc biệt khi Luật hòa giải ở cơ sở có hiệu lực, 16 xã, phường trên địa bàn thị xã đã củng cố, kiện toàn hoạt động các tổ hòa giải và lực lượng hòa giải viên.
      Hiện nay, thị xã Ba Đồn có 131 tổ hòa giải cơ sở với 937 hòa giải viên. Các tổ hoà giải được cơ cấu đầy đủ các thành phần tham gia, như: Bí thư chi bộ, trưởng thôn, người cao tuổi, nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh và những người có uy tín, hoạt động đúng quy chế, hòa giải viên đều là những người uy tín, phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng vận động, thuyết phục và được bầu chọn công khai, dân chủ.
Thông qua công tác hòa giải cơ sở, các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ cộng đồng dân cư cơ bản được giải quyết kịp thời, hiệu quả, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân...

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay26,542
  • Tháng hiện tại837,268
  • Tổng lượt truy cập33,475,843
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây