Thị xã Ba Đồn: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Thứ tư - 07/07/2021 17:05
Ngày 07/7/2021, 1.459 thí sinh với 62 phòng thi chính thức tại 3 điểm thi của thị xã Ba Đồn là điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, trường THPT Lê Lợi và trường THPT Lê Hồng Phong đã bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi là Toán và Ngữ Văn.
Các thí sinh được nhắc nhở quy chế thi trước khi phát đề thi.
Các thí sinh được nhắc nhở quy chế thi trước khi phát đề thi.
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành với quyết tâm cao của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo và các hội đồng thi nên ngày thi đầu tiên tại thị xã Ba Đồn đã ra an toàn, nghiêm túc, công tác kiểm soát dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.
     Trao đổi thêm với phóng viên, thầy giáo Hoàng Nam Thắng- Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, cho biết: "Trường THPT Lê Lợi năm nay có 251 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi như bàn ghế, quạt, nước uống...thì công tác phòng chống dịch bệnh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã phối hợp với cán bộ y tế của xã và lực lượng đoàn viên thanh niên chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn và tiến hành đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào phòng thi".
Các thí sinh được đo thân nhiệt để phòng chống dịch Covid 19
Các thí sinh được đo thân nhiệt để phòng chống dịch Covid- 19.
       Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều đến trường thi sớm hơn 1 tiếng trước giờ thi để thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào phòng thi. Các lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ công tác phân luồng để thực hiện khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường thi; phát nước uống miễn phí… góp phần làm dịu bớt lo âu vì dịch bệnh trong ngày thi đầu tiên.
       Cũng giống như năm trước, Đề thi THPT năm nay gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, các môn thi gồm 60% là kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi nên nhiều thí sinh khá thoái mái trước khi bước vào phòng thi. Em Phan Thị Phương Lan-học sinh lớp 12A1- trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: "Đây là kỳ thi quan trọng nên em đã chuẩn bị khá là kỹ lưỡng và chu đáo, hiện nay thì tâm trạng em khá thoải mái, em cũng mong là mình và các bạn sẽ vượt qua kỳ thi".
Lực lượng công an triển khai phân luồng đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường và trước khu vực thi
Lực lượng công an thị xã phân luồng đảm bảo giao thông tại khu vực thi.

     Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhiều phụ huynh khá lo lắng cho con mình nên đã đợi trước cổng trước những vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch như mang khẩu trang, đứng giãn cách, không tụ tập đông. Lực lượng CSGT- Công an thị xã đã triển khai phân luồng, đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường và trước các điểm thi để các thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông.
     Chị Hoàng Thị Lài- xã Quảng Minh- thị xã Ba Đồn, nói thêm: "Trâm trạng tôi khá lo lắng và bồn chồn nên tôi đứng trước cổng trường để đợi con. Tuy vậy, tôi cũng đã mang khẩu trang theo đúng quy định để phòng chống dịch Covid-19"
        Buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với thời gian 90 phút. Theo nhận xét của các thi sinh đề thi năm nay tương đối khó đối với các học sinh trung bình vì cấu trúc đề mở, học sinh phải có tư duy và lôgic và vận dụng vào đời sống. Nhận xét về đề thi năm nay, em Phạm Thị Kiều Trang- học sinh lớp 12A13- trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết: "Đề thi năm nay tương đối là khó, nhưng em cũng đã cố gắng vượt qua, hi vọng là điểm số sẽ khá"
      Cùng chung ý kiến với em Trang, em Phan Thị Khánh Linh-học sinh lớp 12A6- trường THPT Lương Thế Vinh cũng nói thêm: "Với em thì đề thi tương đối là khó, mặc dù đã ôn tập rất kỹ nhưng do đề mở nên yêu cầu học sinh phải biết vận dụng từ cuộc sống vào bài làm của mình".
Công an thị xã Ba Đồn cõng thí sinh bị đau chân sau khi kết thúc môn Ngữ văn
Công an thị xã Ba Đồn cõng thí sinh bị đau chân sau khi kết thúc môn Ngữ văn.
     Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh tham dự kỳ thi đúng thời gian quy định, không có trường hợp vi phạm quy chế thi, tuy nhiên tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh vắng 2 thí sinh, trường THPT Lê Hồng Phong vắng 1. Sau khi thi 2 môn Ngữ Văn và Toán, ngày 08/7, các thi sinh sẽ bắt đầu thi Ngoại ngữ và thi tự chọn các môn tổ hợp  KHTN và KHXH.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay36,483
  • Tháng hiện tại898,357
  • Tổng lượt truy cập34,429,076
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây