Thị xã Ba Đồn: Phát triển chợ truyền thống trong xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 18/12/2020 14:50
Nhờ làm tốt công tác quy hoạch và đầu tư nâng cấp, đến nay, nhiều chợ nông thôn ở thị xã Ba Đồn đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Không chỉ mở rộng giao lưu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, hệ thống chợ nông thôn còn giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội.
Phát triển chợ truyền thống trong xây dựng Nông thôn mới.
Phát triển chợ truyền thống trong xây dựng Nông thôn mới.
      Trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn (chợ nông thôn) được đánh giá có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới bền vững. Đến nay, hầu hết các mô hình hạ tầng thương mại của thị xã đều đang phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận các loại hàng hóa chất lượng, đáp ứng nhu cầu đời sống và làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn.
    Thị xã Ba Đồn hiện có 21 chợ, trong đó có 11 chợ nông thôn, nhằm xây dựng hệ thống chợ đáp ứng nhu cầu của người dân, hệ thống chợ nông thôn trên địa bàn thị xã đã được hỗ trợ đầu tư xây mới và cải tạo, nhất là các xã khó khăn. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có nhiều chợ được đầu tư xây mới và nâng cấp sửa chữa, với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng. Một số chợ sau khi được đầu tư xây dựng, cải tạo đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp nhân dân trên địa bàn mở rộng giao thương hàng hoá, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại địa phương, phục vụ tốt hơn đời sống của nhân dân.
      Thị xã Ba Đồn đang tiếp tục khảo sát thực tế về nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân các địa phương để hoàn thiện, xây dựng chợ nông thôn cho phù hợp hơn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay9,415
  • Tháng hiện tại638,311
  • Tổng lượt truy cập38,553,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây