Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả từ mô hình nhà vượt lũ.

Thứ tư - 09/12/2020 10:06
Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, mô hình nhà vượt lũ đã phát huy hiệu quả, giải quyết được khó khăn trong công tác di dời, cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.
Một trong những nhà vượt lũ tại xã Quảng Tiên.
Một trong những nhà vượt lũ tại xã Quảng Tiên.
        Trong những năm qua, thị xã Ba Đồn là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, lũ lụt. Nhiều hộ gia đình còn sống trong các ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp, vì vậy để có được ngôi nhà kiên cố, có thể chống bão, vượt lũ là niềm mong ước của các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngày 28/8/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 48/2014/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lũ khu vực miền Trung, trong đó có thị xã Ba Đồn. Trên địa bàn thị xã, tính đến nay số hộ được hỗ trợ kinh phí hơn 850 hộ, với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng. Việc xây những ngôi nhà vượt lũ không chỉ giúp các hộ nghèo kiên cố hóa nhà ở, yên tâm sản xuất mà còn góp phần cùng xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới, chủ động giảm nhẹ tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu... Đây là một trong những chủ trương đúng đắn và thiết thực bảo đảm chính sách an sinh xã hội đối với người nghèo và người dân vùng lũ.
        Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục rà soát để tiến hành hỗ trợ các đối tượng xây dựng nhà ở, nhà vượt lũ để phòng, chống bão lụt đúng theo quy định. Đồng thời, cũng đề nghị kéo dài chương trình cho vay hộ nghèo; mở rộng đối tượng thụ hưởng không chỉ với hộ nghèo mà còn hộ cận nghèo, đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay9,270
  • Tháng hiện tại772,800
  • Tổng lượt truy cập34,303,519
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây