Thị xã Ba Đồn tăng cường chủ động phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Thứ tư - 09/12/2020 09:51
Hiện nay, tình hình dịch Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng chống dịch Covid- 19, tại thị xã Ba Đồn, hầu hết người dân đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang tại các điểm công cộng.
Người dân chấp hành đeo khẩu trang phòng chóng Covid 19 khi đến khám tại các cơ sở y tế.
Người dân chấp hành đeo khẩu trang phòng chóng Covid 19 khi đến khám tại các cơ sở y tế.
     Theo ghi nhận của phóng viên Đài TT- TH thị xã Ba Đồn ở những điểm công cộng có người tập trung đông như: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, chợ, các Ngân hàng trên địa bàn thị xã… hầu hết người dân đều thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Đặc biệt, tại các điểm giao dịch, người dân hầu như đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch Covid - 19. Các nhân viên y tế hay ngân hàng cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách của mình đeo khẩu trang, dãn cách vị trí. Đây là việc làm cần thiết nhằm góp phần phòng chống lây lan của dịch bệnh Covid - 19 ra cộng đồng, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch một cách hiệu quả.
 
Người dân chấp hành đeo khẩu trang phòng chống dịch covid 19 khi tiếp xúc nơi đông người
Người dân chấp hành đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid 19 tại các nơi đông người.

      Thị xã Ba Đồn cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, phường tiến hành phun tiêu độc, khử trùng; đồng thời tuyên truyền người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, gồm: “đeo khẩu trang” khi ra khỏi nhà; “khử khuẩn” thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ “khoảng cách” khi tiếp xúc với người khác; “không tụ tập” đông người khi không cần thiết; “khai báo y tế” trung thực và tự giác.
      Theo thông tin, tại Việt Nam, ngày 30/11/2020 Bộ Y tế đã thông báo tại thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận bệnh nhân 1347- là trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly. Ngày 08/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình vừa công bố 1 mẫu xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là Đinh Quý Nh, giới tính nam, sinh năm 2001, quê ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay392
  • Tháng hiện tại275,979
  • Tổng lượt truy cập34,705,506
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây