Thị xã Ba Đồn tuyên truyền chính sách giảm nghèo năm 2020.

Thứ sáu - 27/11/2020 20:23
        Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo và huy động nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Ngày 26/11, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với phường Ba Đồn tổ chức hội nghị truyền thông nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền chính sách về giảm nghèo cho 6 phường thị xã Ba Đồn năm 2020.
Hội nghị truyền thông nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền chính sách về giảm nghèo,
Hội nghị truyền thông nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền chính sách về giảm nghèo,
        Tại hội nghị, báo cáo viên đã trình bày các chính sách hiện hành của nhà nước hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, người sống ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn như: Về hỗ trợ vốn vay sản xuất, hỗ trợ vốn vay xuất khẩu lao động; hỗ trợ học phí, chi phí học tập cho con em; hỗ trợ bảo hiểm, nhà ở, đất sản xuất, nước sạch, đào tạo nghề…. Đồng thời, giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế, các gương nông dân điển hình trong việc thoát nghèo vươn lên làm giàu trên địa bàn thị xã; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, cũng như giải đáp các ý kiến, băn khăn của hộ nghèo trong phát triển kinh tế hộ gia đình vươn lên thoát nghèo.
Hội nghị đã giúp cán bộ giảm nghèo các phường và người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với công tác giảm nghèo, người dân được nâng cao nhận thức, thấy được lợi ích của các chính sách, dự án đầu tư, hỗ trợ, tích cực tham gia thực hiện các hoạt động sản xuất, giải quyết việc làm ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho cá nhân và gia đình.
 

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay22,995
  • Tháng hiện tại821,554
  • Tổng lượt truy cập34,352,273
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây