Thị xã Ba Đồn: Tăng cường các giải pháp thực hiện xóa nghèo đối với hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng.

Thứ hai - 23/11/2020 14:25
“Không để ai bị bỏ lại phía sau” là mục tiêu mà thị xã Ba Đồn đặt ra trong cuộc chiến xóa nghèo. Trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, góp phần giảm mạnh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn, đặc biệt là đối với hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng.
Cac doanh nghiệp hỗ trợ người nghèo có công với cách mạng
Cac doanh nghiệp hỗ trợ người nghèo có công với cách mạng
Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn thị xã có 775 hộ nghèo, trong đó hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công với cách mạng là 46 hộ, chiếm 5,94% tổng số hộ nghèo toàn thị xã. Nguyên nhân chủ yếu là do tuổi cao, ốm đau, không có sức lao động để có thêm thu nhập, không có con cháu phụng dưỡng… Vì vậy, thời gian qua, thị xã đã tập trung huy động nguồn lực của cộng đồng để thực hiện hỗ trợ nhà ở; triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo trong đó ưu tiên những hộ nghèo có người có công. Sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được phân bổ, lồng ghép nguồn lực các chương trình phát triển kinh tế - xã hội khác để thực hiện mục tiêu giảm nghèo cho người có công. Phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên trong hộ chính sách nghèo, nâng cao ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chương trình, Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm...
Phòng Lao động TBXH thị xã thay mặt doanh nghiệp đỡ đầu trao hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo thuộc NCC tại xã Quảng Sơn
Phòng Lao động TBXH thị xã thay mặt doanh nghiệp đỡ đầu trao hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo NCC tại xã Quảng Sơn
Thời gian tới, bên cạnh việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ đối với từng hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, thị xã sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách, chương trình về hỗ trợ y tế, giáo dục, đặc biệt là các nguồn lực để vay vốn ưu đãi, mua sắm phương tiện sản xuất ...giúp các hộ gia đình tự lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay23,952
  • Tháng hiện tại457,083
  • Tổng lượt truy cập33,987,802
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây