Thị xã Ba Đồn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020.

Thứ ba - 01/12/2020 13:46
    Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp “Mỗi  giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”,  sáng ngày  1/12, tại Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao thị xã Ba Đồn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học- Truyền máu Trung ương Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2020.  
Toàn cảnh hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
Toàn cảnh hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
    Ngày Hội hiến máu lần này có chủ đề "Giọt máu - Kho báu tình người", với sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của gần 700 cán bộ, công nhân viên, đoàn thanh niên và các cơ quan đơn vị trên toàn địa bàn thị xã. Trước đó, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa cũng như lợi ích của việc hiến máu, nhất là việc hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, đặc biệt hiến một phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè nên đã thu hút được các lực lượng đoàn viên, thanh niên, công nhân, viên chức, người lao động tham gia hiến máu. Có nhiều người cao tuổi nhưng có sức khỏe tốt cũng tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu cứu người.   
        Ông Nguyễn Văn Thái, phường Quảng Phong chia sẻ: “Tôi năm nay 50 tuổi nhưng cảm thấy sức khỏe tốt và muốn làm điều có ích cho xã hội nên đã đăng ký tham gia hiến máu lần này. Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu, sau mỗi lần hiến tôi thấy sức khỏe ổn định, không có vấn đề gì. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nên  không chỉ bản thân tôi tham gia hiến mà tôi còn vận động anh em, bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu để cùng nhau chung tay hỗ trợ máu cho những người cần máu”.
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
      Phong trào hiến máu tình nguyện được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho cộng đồng. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã luôn là lực lượng xung kích đi đầu, hăng hái tham gia hiến máu,  nhiều đoàn viên hiến máu 10 lần trở lên.
      Anh Đoàn Tiến Dũng, đoàn xã Quảng Tiên tâm sự: “ Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn, mỗi lần Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phát động đợt hiến máu, bản thân tôi luôn hăng hái tham gia để góp một phần nhỏ bé của mình trong việc cứu giúp người bệnh, tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa, mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên có sức khỏe tốt cần hăng hái tham gia”.
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020

       Anh Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư đoàn trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ: Thực hiện lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã, đoàn trường THPT Lê Hồng Phong đã vận động các đoàn viên hăng hái tham gia hiến máu nhằm cứu giúp người bệnh. Bản thân tôi là Bí thư chi đoàn,  tôi luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động này vì sau khi hiến máu, sức khỏe tôi hoàn toàn bình thường”.
      Mặc dù bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã nhưng với ý nghĩa cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 đã thu hút được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức tham gia. Kết quả thu được 460 đơn vị máu (sau quy đổi) trong đó, có 62 người hiến 350 đơn vị máu, số máu thu được 115.000 ml máu, vượt 120% so với đợt 1 năm 2020.
      Anh Trần Tiến Anh-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cho biết: “Thực hiện kế hoạch hiến máu nhân đạo hàng năm, năm nay mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và lụt, bão đã phần nào tác động đời sống cũng như tâm lý của cán bộ, công nhân viên, đoàn thanh niên, người lao động trên địa bàn nhưng với quyết tâm giao đủ chỉ tiêu các đơn vị máu để cùng chung tay cứu giúp người bệnh, Ban chỉ đạo vận động hiến màu tình nguyện thị xã đã tăng cường, vận động cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân nên các lực lượng đã hăng hái tham gia hiến máu cứu người, cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra. Những đơn vị máu hiến tặng sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân cần máu có cơ hội được sống, đem lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình”.
      Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, trong thời gian tới, các cấp các ngành trên địa bàn thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, làm lan tỏa ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử, là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay27,676
  • Tháng hiện tại159,283
  • Tổng lượt truy cập34,588,810
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây