Thị xã Ba Đồn: Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Chủ nhật - 15/05/2022 09:12
Ngày 14/5, BHXH thị xã Ba Đồn phối hợp với Bưu điện thị xã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, truyền thông vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình. Hoạt động này được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
BHXH thị xã Ba Đồn phối hợp với Bưu điện thị xã ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân.
BHXH thị xã Ba Đồn phối hợp với Bưu điện thị xã ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân.
     Lễ ra quân được tổ chức nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân. Đây cũng là dịp tăng cường truyền thông về công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới, góp phần khẳng định quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng trong toàn hệ thống chính trị - xã hội từ Trung ương đến địa phương, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.
BHXH thị xã và Bưu điện thị xã đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của thị xã để tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại bảo hiểm
Tuyên truyền trên các trục đường chính của thị xã để vận động người dân tham gia bảo hiểm.
     Với chủ đề” “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân nhằm giúp người dân hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kịp thời tham gia. Từ đó làm gia tăng số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình bền vững. Việc tham gia BHXH tự nguyện đầy đủ theo quy định giúp người dân (những người không tham gia BHXH bắt buộc) được hưởng lương hưu khi đến tuổi và đóng BHXH tự nguyện đủ số năm cần thiết. Trong khi đó, tham gia BHYT hộ gia đình giúp người dân có cơ hội được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm được chi phí khi đi khám bệnh hoặc tiền viện phí nếu chẳng may mắc bệnh phải nằm viện, đặc biệt là những bệnh nặng, phải chi trả số tiền lớn.
BHXH thị xã Ba Đồn phối hợp với Bưu điện thị xã tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư
Tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư.
      Sau lễ phát động, BHXH thị xã và Bưu điện thị xã đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của thị xã để tuyên truyền, vận động người dân tham gia các loại bảo hiểm, kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư… 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay35,043
  • Tháng hiện tại729,047
  • Tổng lượt truy cập34,259,766
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây