Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn: Phát huy vai trò xung kích trong các phong trào tình nguyện.

Thứ hai - 02/05/2022 12:51
Trong nhiệm kỳ qua, các phong trào thanh niên trên địa bàn thị xã Ba Đồn có sự phát triển về quy mô, hiệu quả từng bước được nâng lên, qua đó, đã phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên.
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn ra quân vệ sinh môi trường.
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn ra quân vệ sinh môi trường.
      Trong nhiệm kỳ, Thị đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức 144 hoạt động tình nguyện, thu hút 53.732 lượt thanh niên tham gia; thực hiện 23 công trình thanh niên cấp thị xã, 104 công trình thanh niên cấp cơ sở được bà con, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đánh giá cao về hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, các tổ chức đoàn đã vận động nguồn lực trị giá hơn 400 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; triển khai nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả, được cộng đồng đánh giá cao, như: Hỗ trợ người dân khu vực cách ly đi chợ; tình nguyện tham gia hỗ trợ xét nghiệm và tiêm vắc-xin cộng đồng, chuẩn bị cơ sở vật chất và các bữa cơm tại các khu cách ly, trực tiếp làm nhiệm vụ trong các khu cách ly… Các cấp bộ Đoàn cũng đã đẩy mạnh những hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong nhiệm kỳ, thị xã đã huy động 22.376 lượt ĐVTN tham gia hưởng ứng các đợt ra quân vệ sinh môi trường; phối hợp, vận động các cấp bộ Đoàn trồng và chăm sóc 126.000 cây xanh.
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn phối hợp với các đơn vị trao tặng nhiều suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn phối hợp với các đơn vị trao tặng nhiều suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
      Chương trình “Tiếp sức đến trường” được triển khai rộng khắp, đã trao tặng 6.154 suất quà trị giá hơn 1,6 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được các cơ sở đoàn, hội thị xã Ba Đồn chú trọng thực hiện.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay23,503
  • Tháng hiện tại834,229
  • Tổng lượt truy cập33,472,804
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây