Thị xã Ba Đồn tăng cường các biện pháp trong giải quyết công việc, TTHC giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Thứ ba - 27/07/2021 06:13
      Ngày 23 tháng 7 năm 2021, UBND thị xã Ba Đồn đã có công văn số 1402/UBND-VP về việc giải quyết công việc, TTHC trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thị xã Ba Đồn tăng cường các biện pháp trong giải quyết công việc, TTHC giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
    Theo đó, để hạn chế việc tập trung đông người trong giải quyết công việc, TTHC trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng và triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2021. Thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Văn phòng HĐND và UBND thị xã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Viễn thông huyện Quảng Trạch tham mưu tổ chức họp, làm việc trực tuyến đối với các cuộc họp của UBND tỉnh, UBND thị xã. Các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường chủ động, tăng cường công tác phối hợp để triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi, xử lý công việc, hội họp trên môi trường mạng, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp.
      Việc giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa thị xã và các xã, phường cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả thông qua dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Các giao dịch giải quyết TTHC trực tiếp, bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm tại Bộ phận Một cửa để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân giao dịch trực tiếp TTHC. Thực hiện các biện pháp đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, khử trùng, diệt khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở theo quy định. Bộ phận Một cửa thị xã bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm trong khuôn viên trụ sở, tại điểm chờ và các quầy giao dịch. Tuyên truyền, động viên, hướng dẫn cụ thể cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch về cách thức đến tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC theo hình thức trực tiếp và các hình thức khác. Thực hiện các biện pháp hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, khử trùng, diệt khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở theo quy định. Bưu điện huyện Quảng Trạch phối hợp với các cơ quan giải quyết TTHC để thực hiện dịch vụ gửi, nhận hồ sơ, kết quả giả quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên bưu điện và các đối tượng khác theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Bưu điện tỉnh Quảng Bình.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay25,509
  • Tháng hiện tại458,640
  • Tổng lượt truy cập33,989,359
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây