Quảng Bình triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 3

Chủ nhật - 25/07/2021 14:13

Quảng Bình triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 3

Thực hiện Kế hoạch số 1363/KH-UBND ngày 23-7-2021 về triển khai Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021-2022, sáng 25-7, ngành y tế tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các trường hợp được ưu tiên tiêm trước theo quy định. Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới là điểm tiêm đầu tiên trong đợt này.
Cán bộ y tế chú trọng hoạt động sàng lọc sức khoẻ trước tiêm
Cán bộ y tế chú trọng hoạt động sàng lọc sức khoẻ trước tiêm

Theo đó, đối tượng được tiêm chủng lần này gồm toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.
 
Trước đó, Sở Y tế đã có quyết định phân bổ 10.410 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho các cơ sở tiêm, trong đó, phân bổ 1.170 liều vắc-xin BNT162b2 - Comirnaty của hãng Pfizer (Bỉ) cho cơ sở tiêm chủng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và 9.240 liều vắc xin Spikevax sản xuất tại Baxter (Mỹ) cho các cơ sở tiêm chủng khác.

Theo kế hoạch, Quảng Bình sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên diện rộng, trước mắt sẽ tổ chức tiêm tại 19 cơ sở tiêm chủng của các bệnh viện đa khoa và một số điểm tiêm chủng khác được Sở Y tế cấp phép tiêm loại vắc-xin trên địa bàn tỉnh.  
Không chỉ tổ chức tốt việc tiêm, cán bộ y tế còn tăng cường theo dõi sau tiêm cho những người đến tiêm chủng
Không chỉ tổ chức tốt việc tiêm, cán bộ y tế còn tăng cường
theo dõi sau tiêm cho những người đến tiêm chủng

Trong ngày, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới tiến hành tiêm cho khoảng 100 người làm việc tại Văn phòng quản lý đất đai (Sở Tài nguyên-Môi trường) và Hãng Taxi Mai Linh Quảng Bình. Bệnh viện đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, chú trọng hoạt động khám, sàng lọc tư vấn sức khoẻ trước tiêm nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng. 
 
Anh Lê Quang Huấn, tài xế taxi Mai Linh, cho biết: “Nghề nghiệp của tôi thường tiếp xúc với rất nhiều người, di chuyển nhiều địa điểm. Vì vậy, được ưu tiên tiêm trong đợt này, tôi cảm thấy rất vui, yên tâm vì đã được bảo vệ bởi vắc-xin phòng Covid-19. Ngoài vắc-xin, tôi sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh, nhất là “5K” để chủ động phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng". 
 
Nh.  V

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay24,583
  • Tháng hiện tại578,047
  • Tổng lượt truy cập34,108,766
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây